รีเซต

ลพบุรีเปลี่ยนไป! หลายจุด "ลิง" บางตาลดน้อยลง ถูกจับไปแล้วกว่า 1,000 ตัว

ลพบุรีเปลี่ยนไป! หลายจุด "ลิง" บางตาลดน้อยลง ถูกจับไปแล้วกว่า 1,000 ตัว
TNN ช่อง16
13 มิถุนายน 2567 ( 11:26 )
34
ลพบุรีเปลี่ยนไป! หลายจุด "ลิง" บางตาลดน้อยลง ถูกจับไปแล้วกว่า 1,000 ตัว

บรรยากาศในตัวเมืองลพบุรีหลังจากเทศบาลเมืองลพบุรีและกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดยุทธการปิดเมืองจับลิงค์ซึ่งในขณะนี้สามารถจับลิงไปอยู่ในสถานอนุบาลลิงลพบุรี หรือ สวนลิงโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองจังหวัดลพบุรีได้แล้ว 1,150 ตัว  โดยแยกเป็นสามกลุ่มคือกลุ่มร้านชโยวานิช กลุ่มศูนย์การค้ามโนราห์ และกลุ่มหน้าโรงแรมเอเชีย ร้านเซ่งเฮง 


ทั้ง 3 จุดนี้ที่จับลิงไปแล้วทำให้บริเวณดังกล่าวดูโล่งตา เพราะปกติจะมีลิงออกมานั่งและก่อความวุ่นวายแย่งของชาวบ้านและก่อเหตุต่างๆมากมาย แต่วันนี้ดูสงบเงียบ เนื่องจากเหลือลิงอยู่น้อยมากทำให้ชาวบ้านเริ่มกลับมามีความสุข เนื่องจากลิงที่เคยสร้างปัญหาได้ถูกจับไปแล้วเช่นเดียวกับบริเวณถนนข้างพระปรางค์สามยอด บริเวณร้านซ่อมรถจักรยานยนต์มนัสชัยที่เป็นจุดเกิดเหตุลิงแย่งอาหารและดักปล้นพระขณะออกบิณฑบาต ช่วงนี้ไม่มีเหตุอีกเลยหลังจากหัวโจก 4 ตัวที่ก่อเหตุ หายไปตั้งแต่มีการจับลิงในวันที่ 3 และลิงบริเวณนี้ที่เคยมีอยู่จำนวนมากก็เหลือไม่กี่ตัว 

ภาพ : ผู้สื่อข่าวจังหวัดลพบุรี

ชาวบ้านบอกว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการจับลิงทำให้ลิงบางตาและลดน้อยลงไปอย่างเห็นได้ชัด จะเหลือลิงฝูงใหญ่อยู่ที่พระปรางค์สามยอดและโรงหนังมาลัยราม่า ที่ยังคงมีลิงอยู่จำนวนมากเช่นเดียวกับบริเวณกองประปาเทศบาลเทศบาลเมืองลพบุรีที่ยังเหลือลิงอยู่เป็นจำนวนหลาย 100 ตัว เนื่องจากจุดดังกล่าวมีประชาชนให้อาหารมันทำให้มันรวมตัวกันอยู่ตรงนั้น ซึ่งจุดบริเวณตรงหน้ากองประปาลิงได้ย้ายไปอยู่นานแล้วก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเปิดปฏิบัติการจับลิงเพราะว่ามันมีอาหารกิน


ขณะที่เจ้าของร้านชโยวานิช ได้บอกว่าลิงฝูงร้านชโยวานิช ขณะนี้เหลือประมาณ 30- 40 ตัวจากเมื่อก่อนนี้มีอยู่ 400 ถึง 500 ตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับไปแล้วทำให้ตรงนี้เหลือลิงน้อยจนบางตาไปมากแล้ว พร้อมเตรียมเข้าไปเยี่ยมลิงฝูงร้านตัวเองในสวนลิงพร้อมนำอาหารไปให้กิน

ภาพ : ผู้สื่อข่าวจังหวัดลพบุรี





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง