รีเซต

ลิงลพบรุีนับร้อย แห่อพยพลูกหลานปีนป่ายสายไฟ หนีเจ้าหน้าที่ดักจับขังกรง

ลิงลพบรุีนับร้อย แห่อพยพลูกหลานปีนป่ายสายไฟ หนีเจ้าหน้าที่ดักจับขังกรง
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2567 ( 14:57 )
29
ลิงลพบรุีนับร้อย แห่อพยพลูกหลานปีนป่ายสายไฟ หนีเจ้าหน้าที่ดักจับขังกรง

จาก”ลิงลพบุรีล้นเมือง” ทำให้มีการเผยภาพลิงจ่าฝูงพาลิงเล็ก ลิงใหญ่ หอบหิ้วลูกหลานกว่า 100 ตัวเดินปีนป่ายสายไฟบริเวณสี่แยกไฟแดงแยกท่าโพธิ์ ถนนสายลพบุรี - สิงห์บุรี อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับชาวบ้านย่านนี้เป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน เนื่องจากครั้งนี้ลิงมีจำนวนมากมีท่าทีคล้ายกับตกใจกลัวอะไรบางอย่างต่างแย่งกันข้ามฝั่ง 


โดยชาวบ้านเชื่อว่าลิงกลุ่มนี้เป็นลิงจากตลาดมโนราห์ที่หนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่วางกรงดับจับลิงบริเวณดังกล่าวติดต่อกันมาหลายวันแล้ว ซึ่งพบว่ามีลิงที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวลดจำนวนลงทันตาเห็น ทางบรรดาแม่ค้าบริเวณแยกท่าโพธิ์กล่าวว่า ได้มีลิงจำนวนมากวิ่งข้ามถนนเดินและปีนป่ายไต่ตามสายไฟฟ้าปีนขึ้นต้นไม้ก่อนหักกิ่งเด็ดใบอ่อนกิน  จนชาวบ้านต่างตกใจเพราะบริเวณนี้เคยมีลิงเดินเล่นเพียงไม่กี่ตัว  แต่ครั้งนี้มากันนับ 100 ตัวและส่งเสียงเจี้ยวจ้าวคล้ายตกใจอะไรมา หลังจากนั้นได้ปีนป่ายไปตามซอกตึกสักพักก็เงียบเสียงลงไป 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวลพบุรี

ส่วนสาเหตุที่ลิงตลาดมโนราห์ต้องอพยพหนีออกจากพื้นที่นั้น คาดว่าน่าจะมาจากกลัวการถูกจับ เนื่องจากได้มีการวางกรงดักจับลิงตามจุดต่าง ๆ จ่าฝูงเห็นเจ้าหน้าที่ก็จำได้เพื่อความปลอดภัยคงพาลูกน้องในฝูงหนีมาแอบซุกซ่อนอยู่ตามมุมตึก จนหิวโซต้องออกมาเด็ดยอดไม้กินปะทังชีวิตก่อนที่จะหนีไปซุกซ่อนตัวบริเวณดังกล่าว 


นอกจากนี้ในโลกโซเซียลยังได้มีการเตือนประชาชนบริเวณแยกท่าโพธิ์ให้ระมัดระวังลิงแย่งของกิน ส่วนการปฏิบัติการจับลิงตึกเมืองลพบุรีก็ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ตามโครงการลดประชากรลิงลพบุรีและนำเข้าสู้การทำประวัติ ทำหมัน และปล่อยเข้ากรง เพื่อที่จะได้ให้คนกับลิงอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขที่ลิงมีประชากรที่พอดีตรงจุดศาลพระกาฬและพระปรางค์สามยอด ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เศรษฐกิจในตัวเมืองลพบุรีที่จะเป็นเมืองร้างกลับคืนมาสู่สภาวะปกติ

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวลพบุรี





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง