รีเซต

ใกล้จบปฏิบัติการจับลิง เมืองลพบุรีสงบสุข

ใกล้จบปฏิบัติการจับลิง เมืองลพบุรีสงบสุข
TNN ช่อง16
13 มิถุนายน 2567 ( 14:21 )
33
ใกล้จบปฏิบัติการจับลิง เมืองลพบุรีสงบสุข

ทีมข่าวออกสำรวจตัวเมืองลพบุรี หลังจากทางเทศบาลฯ และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดปฏิบัติการปิดเมืองจับลิงเกเรไปไว้ที่สถานอนุบาลลิงลพบุรี (สวนลิงโพธิ์เก้าต้น) แล้ว 1,150 ตัว โดยแยกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มร้านชโยวานิช กลุ่มศูนย์การค้ามโนราห์ และกลุ่มหน้าโรงแรมเอเชีย-ร้านเซ่งเฮง / ทำให้ทั้งสามจุดบรรยากาศดูโล่งตา สงบสุข เนื่องจากเหลือลิงอยู่น้อยมาก ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุข หลังปัญหาลิงได้รับการแก้ไข 

เช่นเดียวกับบริเวณถนนข้างพระปรางค์สามยอด และร้านซ่อมรถจักรยานยนต์มนัสชัย ฝูงลิงที่เคยออกมาแย่งอาหารเด็กนักเรียน และพระสงฆ์ที่ออกบิณฑบาต ไม่ก่อเหตุอีกเลยหลังจากลิงหัวโจกถูกจับไป ขณะที่ลิงบริเวณนี้ที่เคยมีอยู่จำนวนมาก ก็เหลือไม่กี่ตัว 

ชาวเมืองลพบุรี บอกว่า หลังเจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการจับลิงต่อเนื่อง ทำให้ประชากรลิงลดน้อยลงไปอย่างเห็นได้ชัด จะเหลือลิงฝูงใหญ่อยู่ที่พระปรางค์สามยอด และโรงหนังมาลัยราม่า เช่นเดียวกับบริเวณกองประปา เทศบาลเมืองลพบุรี ที่ยังเหลือลิงอยู่จำนวนหลายร้อยตัว เนื่องจากเป็นจุดที่ประชาชนไปให้อาหาร จึงมีการรวมตัวกันอยู่ของลิง 

ด้าน เจ้าของร้านชโยวานิช บอกว่า ฝูงลิงบริเวณหน้าร้านที่เคยมีมากกว่า 500 ตัว ตอนนี้เหลือเพียง 30-40 ตัว ทำให้บรรยากาศการค้าขายดีขึ้น อย่างไรก็ตามตนเองเตรียมเข้าไปเยี่ยมลิงที่ถูกจับไป และนำอาหารไปให้ถึงสวนลิงโพธิ์เก้าต้น

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ จะเดินหน้าจับลิงต่อไปจนถึงวันที่ 15 มิถุนายนตามกำหนด หลังจากนั้นทางเทศบาลเมืองลพบุรี จะทำความสะอาดเมืองครั้งใหญ่ ทาสีอาคารบ้านเรือนใหม่ ปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง