รีเซต

ฝากระติกน้ำแบบใหม่ แค่ใช้ปิดฝาก็กรองน้ำสะอาดดื่มได้เลย

ฝากระติกน้ำแบบใหม่ แค่ใช้ปิดฝาก็กรองน้ำสะอาดดื่มได้เลย
TNN ช่อง16
24 ธันวาคม 2566 ( 02:39 )
59
ฝากระติกน้ำแบบใหม่ แค่ใช้ปิดฝาก็กรองน้ำสะอาดดื่มได้เลย

การปั่นจักรยางทางไกล เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความนิยมทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การพกกระติกน้ำเพื่อไม่ให้เกิดภาวะขาดน้ำ กลับทำให้ตัวจักรยานมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น และกระติกน้ำก็มีปริมาตรที่จำกัด ด้วยเหตุนี้สตาร์ตอัปในสหรัฐอเมริกา จึงพัฒนาฝากระติกน้ำที่สามารถเป็นที่กรองน้ำในตัวได้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดื่มน้ำจากแหล่งน้ำใดก็ได้โดยไม่ต้องแบกกระติกน้ำที่มีน้ำหนักอีกต่อไป


ข้อมูลฝากระติกน้ำที่กรองน้ำได้

ฝากระติกน้ำแบบใหม่นี้มีชื่อว่าเอกซ์แทรค (Extract) เป็นที่กรองน้ำในรูปแบบของฝากระติกน้ำ ผลิตจากพลาสติกแบบ ABS ปราศจากสารก่อมะเร็งที่ใช้กับอาหารได้ (food-grade, BPA-free ABS plastic) ผลิตภัณฑ์จะมีเพียงฝาเท่านั้น แต่ฝาออกแบบมาให้รองรับกับกระติกน้ำซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักปั่นจักรยานอย่าง เช่น ยี่ห้อวอเตอร์เกต (WaterGate), โมโฟล (MoFlo) และ โมโฟล 2.0 เพียวริสต์ (MoFlo 2.0 Purist)


ตัวฝากระติกน้ำ Extract อ้างว่าสามารถกำจัดแบคทีเรีย (Bacteria) ได้ถึงร้อยละ 99.9999 และกำจัดไวรัสได้ถึงร้อยละ 99.99 และยังกำจัดโพรโทซัว (protozoa) หรือพยาธิที่อยู่ในแหล่งน้ำได้ถึงร้อยละ 99.95 ด้วยแผ่นกรองที่พัฒนาขึ้นมาเอง พร้อมความสามารถในการกำจัดไมโครพลาสติก สารเคมี ตะกอน และโลหะหนัก โดยตัวกรองแต่ละชุดจะสามารถกรองน้ำได้ไม่เกิน 150 ลิตร หรืออาจจะน้อยกว่านั้นหากน้ำที่ใช้กรองมีความสกปรกมาก 


การใช้งานและการจำหน่ายฝากระติกน้ำที่กรองน้ำได้

การใช้งาน Extract ฝากระติกน้ำเพื่อกรองน้ำนั้นไม่ต่างจากการดื่มน้ำตามปกติ ผู้ใช้เพียงแค่ใช้กระติกน้ำหรือกระบอกน้ำที่รองรับตักน้ำจากแหล่งน้ำที่ต้องการ ก่อนใช้ Extract ปิดแทนฝากระติกน้ำปกติ และดื่มน้ำได้เพียงออกแรงบีบเล็กน้อยเพื่อให้เกิดแรงดันน้ำผ่านตัวกรอง โดยไม่ต้องใช้เครื่องมืออื่นเพิ่มเติม


ฝากระติกน้ำที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Extract Water Filter เปิดเสนอให้สั่งซื้อล่วงหน้าในรูปแบบการระดมทุน (Funding) ผ่านทางเว็บไซต์อินดีโกโก (Indiegogo) แพลตฟอร์มระดมทุนชื่อดังในสหรัฐอเมริกา โดยผู้พัฒนาตั้งราคาสำหรับผู้ที่สนใจไว้ที่ 25 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 900 บาท และเมื่อระดมทุนสำเร็จแล้วจะวางจำหน่ายในราคา 30 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,000 บาท ทั้งนี้ ยังมีข้อเสนอจำหน่ายพร้อมกระติกน้ำออกแบบพิเศษในราคา 30 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อร่วมโครงการระดมทุน และราคาขายปลีกที่ 40 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,400 บาท อีกด้วย




ที่มาข้อมูล New Atlas

ที่มารูปภาพ Extract Water Filter


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง