รีเซต

ชาวบราซิลไม่พอใจ หลังไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วของ Pfizer-BioNtech หมด

ชาวบราซิลไม่พอใจ หลังไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วของ Pfizer-BioNtech หมด
TNN World
6 พฤษภาคม 2564 ( 08:52 )
147
ชาวบราซิลไม่พอใจ หลังไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วของ Pfizer-BioNtech หมด

Brazil: ชาวบราซิลจำนวนหนึ่งไม่พอใจ หลังไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วพบว่าวัคซีนของ Pfizer-BioNtech หมด ขณะที่ทางการแนะนำว่าประชาชนไม่ควรเลือกวัคซีน เพราะมีความปลอดภัยเหมือน ๆ กัน

 


ชาวเมืองริโอ เดอ จาเนโร จำนวนมากรู้สึกผิดหวังและไม่พอใจ หลังจากไปที่ศูนย์ฉีดวัคซีนแล้วพบว่าวัคซีนต้านโควิด-19 ของ Pfizer-BioNtech ล็อตใหม่ที่เพิ่งจะมาถึงหมดอย่างรวดเร็ว

 


รายงานระบุว่า ประชาชนจำนวนมาก รอคอยที่จะฉีดวัคซีนของ Pfizer หลังจากทางการเริ่มฉีดวัคซีนตัวนี้ในบราซิลโดสแรก เมื่อวันอังคาร (4 พฤษภาคม) และหลังมีรายงานว่า วัคซีนต้านโควิดของ AztraZeneca มีผลข้างเคียงก่ออาการลิ่มเลือดอุดตัน

 


ชาวเมืองคนหนึ่งบอกว่า วัคซีนคือตัวเลือกทางการแพทย์ที่พวกเขามีสิทธิ์เลือก ขณะที่บางคนบอกว่า รัฐบาลทำเหมือนพวกเขาไม่ใช่คน ทั้งที่พวกเขาทำงานและจ่ายภาษีให้กับประเทศ บางคนบอกว่า รัฐบาลไม่ควรโฆษณาว่ามีวัคซีน Pfizer หลายหมื่นโดส ทั้งที่มีไม่เพียงพอสำหรับฉีดให้ประชาชน

 


รัฐมนตรีสาธารณสุขของริโอ เดอ จาเนโร ระบุว่า ประชาชนไม่ควรเลือกวัคซีน แต่ควรฉีดวัคซีนจากบริษัทใดก็ตามที่มีอยู่ เพราะวัคซีนทั้งหมดปลอดภัยพอ ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น AstraZeneca, Pfizer หรือ Sinovac 

 


รายงานระบุว่า วัคซีนต้านโควิด-19 ที่ฉีดใหประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศคือวัคซีน Sinovac ของจีนที่มีประสิทธิภาพ 50.4%  ล่าสุด วัคซีน Sinovac ถูกส่งเข้าโครงการฉีดวัคซีนต้านโควิดของประเทศแล้ว 42 ล้านโดส ขณะที่วัคซีนของ AstraZeneca มีประมาณ 26 ล้านโดส

 


สถานการณ์โควิดในบราซิล วานนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 77,000 คน ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสม 14.9 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตสะสม 412,000 คน
—————
ภาพ: Reuters
#TNNWorldNews #โควิด19 #บราซิล

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง