รีเซต

Slow Dance กรอบรูปที่ทำให้ "เวลาในกรอบช้าลง"

Slow Dance กรอบรูปที่ทำให้ "เวลาในกรอบช้าลง"
TNN ช่อง16
21 ธันวาคม 2564 ( 10:01 )
57
Slow Dance กรอบรูปที่ทำให้ "เวลาในกรอบช้าลง"

Slow Dance คือกรอบรูปสุดพิเศษที่ถูกสร้างขึ้นโดย Jeff Lieberman มันสามารถสร้างภาพหลอกตาที่สามารถทำให้เราเชื่อว่า "เวลาในภาพนั้นช้าลง" มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดสมาธิของเรา เพื่อชื่นชมภาพของความงามแห่งธรรมชาติ ฟิสิกส์ และชีวิตได้มากขึ้น


Slow Dance สร้างขึ้นจากเครื่องสั่นแม่เหล็กไฟฟ้า (electromagnetic vibrator) และ strobe-light ที่ทำงานร่วมกัน โดยเมื่อเรานำสิ่งใดมาติดภายใต้กรอบของ Slow Dance จะทำให้สิ่งเหล่านั้นพลิ้วไหว เหมือนโดนลมพัดผ่านแบบสโลว์โมชั่น 


Slow Dance ถูกออกแบบมาเพื่อใช้เป็นของประดับ เอาไว้แขวนบนผนังหรือวางบนหิ้ง ตกแต่งพื้นที่แห่งนั้นให้โดดเด่นมากขึ้น ผู้พบเห็นจะโดน Slow Dance ดูดการมองไปจนไม่สามารถละสายตาได้


ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 

เราสามารถติดตั้งขนนก ดอกไม้ ไปจนถึงใบไม้ เข้าไปในกรอบของ Slow Dance ได้ หากต้องการให้ตัวกรอบทำงาน เพียงเรากดสวิตช์ วัตถุในกรอบก็จะเริ่มเคลื่อนไหวแบบสโลว์โมชั่นโดยไม่มีสิ่งภายนอกมากระตุ้น ตามที่ระบุในเบื้องต้น ตัวกรอบสร้างภาพดังกล่าวขึ้นด้วยหลักการ 2 อย่าง อย่างแรกคือคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่จะทำให้ของที่ติดตั้งอยู่เคลื่อนไหว ส่วนที่สองคือไฟ LED ที่ติดตั้งอยู่ที่ขอบด้านในของกรอบ ที่จะกะพริบด้วยอัตราต่อเนื่องอย่างแม่นยำ ซึ่งจะเล่นกับการตาของมนุษย์ที่สามารถมองการเคลื่อนไหวของสิ่งต่าง ๆ ได้ในระดับ 24 เฟรม/ วินาที ทำให้เกิดเป็นภาพการสั่นที่เหมือนกับท่วงท่าการเต้นแบบสโลว์โมชั่น


Slow Dance มีทั้งหมด 2 โหมดในการแสดงผล คือ slow-motion flutter แบบที่นำเสนอเบื้องต้น และ glitch ที่จะทำให้วัตถุภายในสั่นไหวและกระโดดข้ามเวลาและพื้นที่ได้ (Time & Space) 


ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 

ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 

แหล่งที่มา yankodesign.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง