รีเซต

มูลค่าบริษัท Microsoft ทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์ พร้อมวางจำหน่าย HoloLens 2 ในไทย !!

มูลค่าบริษัท Microsoft ทะลุ 2  ล้านล้านดอลลาร์ พร้อมวางจำหน่าย HoloLens 2 ในไทย !!
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2564 ( 10:37 )
185
มูลค่าบริษัท Microsoft ทะลุ 2  ล้านล้านดอลลาร์ พร้อมวางจำหน่าย HoloLens 2 ในไทย !!

กลายเป็นบริษัทลำดับที่ 2 ของโลกสำหรับ Microsoft ต่อจาก Apple ที่มูลค่าของบริษัททะยานสู่ 2 ล้านล้านดอลลาร์ ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นมาแตะราคา 263.29 ดอลลาร์ต่อหุ้น ถือเป็นบริษัทที่ 2 ของโลกที่มีมูลค่าบริษัทสูงมากขนาดนี้ (Apple ทะยานถึงจุดดังกล่าวเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว) ส่วนบริษัทอื่น ๆ ที่อาจจะก้าวมาถึงจุด 2 ล้านล้านดอลลาร์อีกในตอนนี้ก็มี Amazon ที่มูลค้าบริษัทในปัจจุบันสูงมากถึง 1.77 ล้านล้านดอลลาร์  และ Alphabet 1.67 ล้านล้านดอลลาร์ 


โดยในวันที่ใกล้กันนั้นเอง ทาง Microsoft ก็ได้เปิดให้ประเทศไทยเราสั่งจองแว่น MR อย่าง HoloLens 2 ได้แล้วอีกด้วย !!


เปิดสั้่งจอง "HoloLens 2" ในไทยแล้ว !!

หากใครที่ชอบพวก AR, VR, หรือ MR ก็เชื่อว่าน่าจะรู้จักแว่น HoloLens 2 ของ Microsoft กันอยู่บ้าง เพราะสำหรับในปัจจุบัน แว่น "HoloLens 2ถือเป็นแว่น VR ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก โดย HoloLens 2 เปิดตัวออกมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2019 ก่อนที่จะส่งมอบให้กับบริษัทอุตสาหกรรมธุรกิจต่าง ๆ รวมไปถึงผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ ก็ประมาณช่วงเดือนพฤศจิกายนในปีเดียวกัน



HoloLens 2 ชูจุดเด่นด้วยความสามารถที่อัปเกรดมาจาก HoloLens รุ่นก่อนหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะมุมมองที่มองเห็นได้เพิ่มมากขึ้นถึง 2 เท่า สมดุลแว่นหน้าหลังดีขึ้นจากการออกแบบ ไม่มีพวกตัวควบคุมแยกให้ยุ่งยาก สามารถสั่งการทุกอย่างได้ด้วยมือ เสียง และสายตา เช่น กวาดสายตาเพื่อเลื่อนข้อความ หรือเอานิ้วแตะข้อมือเพื่อเปิดเมนูเป็นต้น ทำขึ้นจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แบบเบา ทำให้มีขนาดที่เล็กลง สามารถระบายความร้อนได้ดีขึ้น และสามารถสวมทับตอนใส่แว่นตาได้ด้วย


HoloLens 2 ถือเป็นแว่นรูปแบบ Mixed Reality หรือ MR เทคโนโลยีที่ผสมผสานระหว่าง โลกจริงกับโลกเสมือน ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง AR และ VR เข้าด้วยกัน ทำให้สามารถจำลองเอาสิ่งที่เห็นในโลกจริงรวมเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของโลกเสมือนได้ โดย HoloLens 2 จะทำให้เราเห็นสิ่งนั้น และมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งที่เห็นได้โดยตรง เราจะสามารถโต้ตอบกับภาพโฮโลแกรมได้อย่างสมจริงและเป็นธรรมชาติ เหมาะแก่การนำไปใช้ในงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ อาทิการผลิต การดูแลสุขภาพ และการศึกษา โดย HoloLens 2 ยังเป็นแว่นที่ทางกองทัพสหรัฐใช้งานกันอีกด้วย (ความจริงแล้วคือใช้เทคโนโลยีเดียวกัน แค่ให้สร้างแว่นขึ้นมาใหม่)


ฟังก์ชันอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

  • Windows Hello เซ็นเซอร์ติดตามดวงตาและกล้องสแกนม่านตา
  • Dynamics 365 Remote Assist ฟังก์ชั่นการทำงานร่วมกันได้จากทุกที่
  • Dynamics 365 Guides ฟังก์ชั่นเรียนรู้โดยทำตามคำแนะนำทีละขั้นตอน
  • Microsoft Mesh ฟังก์ชั่นสร้าง Avatar เพื่อไปโต้ตอบกันในโลกเสมือนจริง


สำหรับใครที่สนใจ Microsoft เปิดให้เราสั่งจอง HoloLens 2 ได้ 2 รุ่นดังนี้

  • HoloLens 2 รับประกัน 1 ปี ราคา 149,990 บาท
  • HoloLens 2 Industrial Edition รับประกัน 2 ปี ได้รับการประเมินตามมาตรฐาน ISO 14644-14, ISO Class 5.0 และ UL Class I, Division 2 ราคา 219,990 บาท


ผู้สนใจสามารถสั่งจองได้ผ่าน Authorized Device Resellers ในประเทศไทยได้แล้ววันนี้ โดยตัวแว่นมีกำหนดจัดส่งให้ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคมเป็นต้นไป


แหล่งที่มา HoloLens Thai

ข่าวที่เกี่ยวข้อง