รีเซต

ท่องเที่ยวไทยไม่แผ่ว! กรุงเทพฯติดอันดับ 5 เมืองยอดนิยมของโลก

ท่องเที่ยวไทยไม่แผ่ว! กรุงเทพฯติดอันดับ 5 เมืองยอดนิยมของโลก
TNN ช่อง16
23 มีนาคม 2566 ( 14:43 )
111
ท่องเที่ยวไทยไม่แผ่ว! กรุงเทพฯติดอันดับ 5 เมืองยอดนิยมของโลก

วันนี้ ( 23 มี.ค. 66 )นายอมันพรีท  บาจาจ  ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb เปิดเผยว่า  การเดินทางทั่วโลกเริ่มฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โดยพบว่าจำนวนคืนของการจองที่พัก (nights booked) บน Airbnb ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าในปี 2565  เทียบกับปี 2563  จากการท่องเที่ยวอินบาวด์ หรือ การท่องเที่ยวขาเข้าเพิ่มขึ้น ล่าสุดพบว่า กรุงเทพฯ ติดอันดับ 5 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของนักเดินทาง Airbnb ทั่วโลก  รองลงมาเป็น ภูเก็ต  พัทยา เชียงใหม่  และเกาะสมุย  โดยกลุ่มนักเดินทางจากสหรัฐอเมริกา  ตามด้วยสหราชอาณาจักร ยุโรป และประเทศในเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย และจีน และพบว่า การเดินทางแบบกลุ่มสู่ประเทศไทยด้วย Airbnb  เพิ่มขึ้นเป็น3 เท่า ในปี 2565 


สอดคล้องกับการคาดการณ์ ว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเยือนประเทศไทยประมาณ 25-30 ล้านคน ภายในปีนี้  ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 11 ล้านคน ในปีที่ผ่านมา  ดังนั้น Airbnb จึงเตรียมรับการฟื้นตัวของการเดินทางท่องเที่ยว โดยทำงานร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อผลักดันการเข้าพักระยะยาวในประเทศไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น 


ด้านนางสาวดวงขวัญ  สินสัตยกูล  ผู้จัดการประจำตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb  เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ คาดว่าการเดินทางจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง นักเดินทางค้นหาที่พักในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพิ่มขึ้นมากกว่า 310 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว  กรุงเทพฯ นับเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวต่างชาติค้นหามากที่สุด ตามด้วยพัทยา เชียงใหม่ กระบี่ และภูเก็ต  


สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในช่วงสงกรานต์นี้ นักท่องเที่ยวจากออสเตรเลีย อันดับ 1 ตามด้วยนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกา  สหราชอาณาจักร เยอรมนี และฝรั่งเศส  อีกทั้งนักเดินทางต่างชาติที่อยู่ในระยะใกล้มาจาก สิงคโปร์ เกาหลีใต้ จีน และมาเลเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกว่าร้อยละ 20  ของนักท่องเที่ยวจากจีนที่ค้นหาที่พักในประเทศไทย 


ภาพจาก : AFP 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง