รีเซต

คุมเข้มต่างด้าวเข้าไทย-ผวาจับ 18 เมียนมาซุกย่านดอนเมืองติดเชื้อ 7

คุมเข้มต่างด้าวเข้าไทย-ผวาจับ 18 เมียนมาซุกย่านดอนเมืองติดเชื้อ 7
TNN ช่อง16
5 มกราคม 2564 ( 17:19 )
66
คุมเข้มต่างด้าวเข้าไทย-ผวาจับ 18 เมียนมาซุกย่านดอนเมืองติดเชื้อ 7

วันที่ 5 มกราคม 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร  เปิดเผยถึงช่วงวันที่ 25 มกราคมถึง 13 กุมภาพันธ์นี้ ที่รัฐบาลเปิดโอกาสให้แรงงานผิดกฎหมายในประเทศ มาขึ้นทะเบียนเพื่อเข้าสู่ระบบคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 และพิสูจน์ตัวตน จะมีแรงงานต่างด้าวทั้งที่ถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย ซึ่งลักลอบออกจากประเทศไทยไปตั้งแต่ช่วงการระบาดรอบแรก ที่คาดว่ามีประมาณแสนคน จะใช้โอกาสนี้ลักลอบกลับเข้าไทยอีกครั้ง 


เนื่องจากล่าสุด เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง มีการจับกุมแรงงานชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมือง 18 คน มาทำงานบริเวณตลาดย่านดอนเมือง ตรวจคัดกรองพบติดเชื้อโควิดถึง 7 คน สอบสวนพบมีการนายหน้าและขบวนการนำพาเข้าไทย โดยเสียค่านายหน้าคนละ 6,000 บาท ส่วนอีกกรณีพบมีชาวเวียดนามลักลอบเข้าไทยผ่านทางอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ด้วย

  

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ที่มีการประกาศคุมเข้มพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และ ตราด ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตั้งจุดคัดกรองเส้นทางหลัก ทั้งทางบกและทางน้ำ เช่นเดียวกับจังหวัดสมุทรสาคร โดยจะอนุญาตการเดินทางเข้าออกเท่าที่จำเป็น เน้นการตรวจค้นรถตู้ รถโดยสาร ป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามพื้นที่ให้ได้มากที่สุด 


โดย 5 จังหวัด จังหวัดสมุทรสาคร มีด่านตรวจจำนวน 12 จุดทั้งทางบกและทางน้ำ  จังหวัดระยอง มีด่านตรวจจำนวน 5 จุด จังหวัดตราด มีด่านตรวจจำนวน 3 จุด จังหวัดชลบุรี ด่านตรวจ 17 จุด และจังหวัดจันทบุรี มีด่านตรวจจำนวน 4 จุด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง