รีเซต

เริ่มเฟสแรก! เจาะเลือดให้ผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน

เริ่มเฟสแรก! เจาะเลือดให้ผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน
TNN ช่อง16
16 สิงหาคม 2563 ( 15:21 )
77
เริ่มเฟสแรก! เจาะเลือดให้ผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน

วันนี้( 16 ส.ค.63) เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์รูปและข้อความว่า "เคยมั้ยครับ ไปโรงพยาบาลรัฐแล้วต้องมาแออัดกัน จะไปรักษาแต่ละทีต้องรีบไปตีสี่ตีห้า

เราจะมาแก้ปัญหานี้กันครับ วันนี้เราได้เริ่มเจาะเลือดถึงบ้านโดยโรงพยาบาลของกทม.เป็นโมเดลแรกของไทย โดยเฟสแรก เราจะเริ่มจากผู้ป่วยติดเตียงก่อนไม่ต้องมาเจาะเลือดถึงรพ. เพราะกว่าจะมาได้ ต้องจ้างรถ 2-3 พันบาท อย่าลืมว่าผู้ป่วยต้องมีญาติๆมาด้วยอีกหลายคน ต้องใช้เวรเปล ใช้คน แถมต้องหาที่จอดรถกันให้วุ่น

จากนี้ไม่ต้องมาครับ เดี๋ยวไปเจาะถึงบ้านไม่ต้องเหนื่อยหอบหิ้วกันมา พอผู้ป่วยลดลง บุคลากรทางการแพทย์ก็จะได้พอเพียง ถ้าพอเพียงก็จะดูแลผู้ป่วยทุกคนอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส

เฟสต่อไป ก็จะขยายไปเรื่อย เช่น เจาะเลือดผู้สูงอายุถึงบ้าน ไม่ต้องไปโรงพยาบาล สบายเลยทีนี้เพราะเราอย่าลืมว่าครึ่งต่อครึ่งที่ไปออกันที่รพ. ไปรอเจาะเลือด

ขอบคุณผู้บริหารกทม.ที่ช่วยทำให้มันเกิดขึ้นจนได้ และแน่นอนว่าบริการนี้ฟรีครับ ไม่เสียค่าใช้จ่าย เริ่มจากกรุงเทพมหานครฯเป็นที่แรกนะคร้าบ ขอบคุณท่านโฆษกกทม.ด้วย ไปไหนไปกัน ทำฟรีล้วนๆครับ เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang"


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง