รีเซต

โหดมาก! หมอแล็บแพนด้าโชว์สภาพ "แมสก์" หลังผจญฝุ่น PM 2.5 ทั้งวัน

โหดมาก! หมอแล็บแพนด้าโชว์สภาพ "แมสก์" หลังผจญฝุ่น PM 2.5 ทั้งวัน
TNN ช่อง16
3 กุมภาพันธ์ 2566 ( 14:20 )
37
โหดมาก! หมอแล็บแพนด้าโชว์สภาพ "แมสก์" หลังผจญฝุ่น PM 2.5 ทั้งวัน

หมอแล็บแพนด้าโชว์สภาพ "หน้ากากอนามัย" หลังใส่ผจญฝุ่นพิษ PM 2.5 ทั้งวัน สีเปลี่ยนชัดเจน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์น่ากลัวมากปอดจะพัง


หลังจากประเทศไทยกำลังเผชิญกับ ฝุ่น PM 2.5 และสูงมากติดอันดับต้นๆของโลก โดยกลุ่มเปราะบางที่มีความเสี่ยงสูง เช่น เด็กเล็ก หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ หอบหืด เยื่อบุตาอักเสบ หัวใจและหลอดเลือด รวมถึงผู้ที่ทำงานกลางแจ้งเป็นเวลานาน ควรเลี่ยงพื้นที่ฝุ่นสูง หรือลดระยะเวลาออกนอกอาคารให้น้อยที่สุด หากจำเป็นต้องออกนอกอาคาร ให้สวมหน้ากากป้องกันฝุ่น และงดการทำกิจกรรม หรือออกกำลังกายกลางแจ้ง 

รวมทั้ง ปิดประตูหน้าต่างให้สนิท หรืออยู่ในห้องปลอดฝุ่นและสังเกตอาการตนเอง หากมีอาการไอ แน่นหน้าอก วิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน ผื่นแดง หรือมีอาการผิดปกติทางร่างกายอื่น ๆ ควรรีบไปพบแพทย์ทันที

ล่าสุด ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง เจ้าของแฟนเพจ "หมอแล็บแพนด้า" ได้โพสต์รูป หน้ากากอนามัยหลังใส่ผจญฝุ่นพิษทั้งวัน พร้อมข้อความระบุว่า"อันบนคือใส่เมื่อวานทั้งวัน อันล่างของใหม่ สภาพ!!" ซึ่งเห็นได้ชัดว่าหน้ากากอนามัยที่ใส่เปลี่ยนสีอย่างชัดเจน พร้อมกนนี้ยังมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์อย่างต่อเนื่อง อาทิ โหดมากครับหมอ, ภัยเงียบที่น่ากลัวที่สุด , น่ากลัวมากปอดจะพัง ฯลฯ


ทั้งนี้ ประชาชนสามารถตรวจสอบข้อมูลคุณภาพอากาศก่อนออกจากบ้าน ผ่านทาง

- แอปพลิเคชัน AirBKK

- www.airbkk.com

- www.pr-bangkok.com

- FB: สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร

- FB: กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม

- FB: กรุงเทพมหานคร

ภาพจาก หมอแล็บฯ

 








ภาพจาก TNN Online / หมอแล็บฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง