รีเซต

CEO ของ Tehran Stock Exchange ลาออก หลังพบนักขุด Bitcoin ในห้องใต้ดิน

CEO ของ Tehran Stock Exchange ลาออก หลังพบนักขุด Bitcoin ในห้องใต้ดิน
TrueID
30 กันยายน 2564 ( 13:58 )
202
CEO ของ Tehran Stock Exchange ลาออก หลังพบนักขุด Bitcoin ในห้องใต้ดิน

ทางการอิหร่านได้ดำเนินการโจมตีผู้ขุด crypto หลายครั้งในโรงงานที่ถูกทิ้งร้าง บ้าน และธุรกิจขนาดเล็ก — ไม่มีอะไรที่ค่อนข้างสูงเท่ากับตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ

 

Ali Sahraee ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tehran Stock Exchange ตั้งแต่ปี 2018 มีรายงานว่าลาออกหลังจากมีการค้นพบแท่นขุดเจาะ cryptocurrency ในอาคาร

 

ตามรายงานจากสื่อของรัฐ สำนักข่าวของสาธารณรัฐอิสลาม ตลาดหลักทรัพย์เตหะราน หรือ TSE รองประธานฝ่ายการตลาด Mahmoud Goudarzi จะเป็นผู้นำบริษัทหลังจากการจากไปของ Sahraee การเปลี่ยนแปลงความเป็นผู้นำดูเหมือนจะเป็นผลมาจากการค้นพบ "คนงานเหมืองจำนวนหนึ่ง" ในห้องใต้ดินของอาคาร TSE ที่ตั้งอยู่ในเขต Sa'adat Abad

 

มีรายงานว่า TSE ในขั้นต้นปฏิเสธการมีอยู่ของคนงานเหมือง โดยกล่าวว่าอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิจัย อย่างไรก็ตาม รองผู้อำนวยการบริหาร Beheshti-Sarsht กล่าวในภายหลังว่าบริษัทควรรับผิดชอบต่อการกระทำของตน

 

ประธานาธิบดีอิหร่าน Hassan Rouhani ประกาศในเดือนพฤษภาคมว่าห้ามทำการขุด Bitcoin (BTC) และ cryptocurrency ในช่วงฤดูร้อน เพื่อลดความต้องการในโครงข่ายไฟฟ้าของประเทศ ไม่ชัดเจนเมื่อเจ้าหน้าที่ค้นพบแท่นขุดเจาะใน "การตรวจสอบอย่างกะทันหัน" ของห้องใต้ดิน TSE แต่กิจกรรมนี้ดูเหมือนจะยังผิดกฎหมายจนถึงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายน

 

ในระหว่างการสั่งห้าม ทางการได้ดำเนินการโจมตีผู้ทำเหมือง crypto ทั้งรายใหญ่และรายย่อยหลายครั้งยึดคนงานเหมืองที่ปฏิบัติการอย่างผิดกฎหมายและปรับครัวเรือนที่รับผิดชอบในการสร้างบล็อก อย่างไรก็ตาม การจู่โจมส่วนใหญ่มุ่งเป้าไปที่โรงงานร้าง บ้าน และธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งไม่ได้มีชื่อเสียงมากเท่ากับตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของอิหร่าน

 

วิกฤตด้านพลังงานในอิหร่านทำให้เกิดไฟฟ้าดับและไฟดับ โดยเจ้าหน้าที่หลายคนตำหนิการขุดคริปโตสำหรับการดูดน้ำผลไม้ อย่างไรก็ตาม รายงานในเดือนสิงหาคมจากกระทรวงอุตสาหกรรม เหมืองแร่และการค้าของประเทศกล่าวว่าคำกล่าวอ้างของทางการบางส่วนเกี่ยวกับการใช้พลังงานของนักขุดคริปโต “ดูเหมือนจะเกินจริงไปมาก”

 

 

ข้อมูล : cointelegraph

ภาพโดย Лечение Наркомании จาก Pixabay 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง