รีเซต

สรุปประเด็น "สุขุมวิท 11" จุดเริ่มต้นความขัดแย้ง สู่ศึกทวงคืนศักดิ์ศรีกระเทยไทย

สรุปประเด็น "สุขุมวิท 11" จุดเริ่มต้นความขัดแย้ง สู่ศึกทวงคืนศักดิ์ศรีกระเทยไทย
TNN ช่อง16
5 มีนาคม 2567 ( 09:58 )
56
สรุปประเด็น "สุขุมวิท 11" จุดเริ่มต้นความขัดแย้ง สู่ศึกทวงคืนศักดิ์ศรีกระเทยไทย

สรุปประเด็น "สุขุมวิท 11


เกิดเหตุสาวประเภทสองรวมตัวกันนับพันคน ภายใน ซอยสุขุมวิท 11/1 เนื่องจากมีสาวประเภทสองชาวไทยถูก สาวประเภทสองชาวฟิลิปปินส์รุมทำร้าย 20 ต่อ 4  


จากการสอบถาม หนึ่งในเพื่อนของผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มเพื่อนซึ่งเป็นสาวประเภทสองไปนั่งรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิทใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนานา แล้วเกิดไปเจอกับกลุ่มสาวประเภทสองชาวฟิลิปปินส์ที่เคยมีเรื่องเขม่นกันมาก่อน แล้วเกิดมีปากเสียง ก่อนจะออกไปลงไม้ลงมือกันนอกร้าน จนถึงขั้นรุมทำร้าย โดยฝ่ายสาวประเภทสองฟิลิปปินส์มีอยู่ประมาณ 20 คน ขณะที่ฝ่ายสาวประเภทสองคนถ่ายมีเพียง 4 คน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ


แต่ต่อมาภาพเหตุการณ์การรุมทำร้ายได้ถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชียล โดยฝ่ายสาวประเภทสองชาวฟิลิปปินส์ ทำให้ สาวประเภทสองคนไทยรู้สึกถึงการถูกเหยียดหยาม จึงไปรวมตัวกันที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่พักของสาวประเภทสองเช้าพี่เป็นคู่กรณี ที่อยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ โดยไม่ได้มีการนัดหมายกันแต่อย่างใด ส่วน ที่หมากันก็เพื่อหวังกู้ศักดิ์ศรีสาวประเภทสองคนไทย แต่ทางตำรวจได้เข้ามาห้ามปรามขอความร่วมมือไม่ให้ก่อความรุนแรงขึ้นอีก ก่อนที่เหตุการณ์จึงสงบลง


พันตำรวจเอก ยิ่งยศ สุวรรณโน ผู้กำกับการ สน. ลุมพินี เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องตำรวจได้นำกำลังไปดูแลความปลอดภัย ในจุดที่มีการรวมตัวกันภายในซอยสุขุมวิท 11 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรง ก่อนจะเชิญให้ฝ่ายผู้เสียหายมาพูดคุยที่ สน.ลุมพินี


โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรม ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้เสียหาย เมื่อพิสูจน์ทราบแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุเป็นใครก็จะเจอตัวมาให้ปากคำต่อไป แล้วจะตรวจสอบถึงการเดินทางเข้าประเทศว่าเข้ามาทำงานได้ถูกต้องหรือไม่ด้วย จากนั้นได้มีการขอความร่วมมือให้ทางสาวประเภทสองที่มารวมตัวที่โรงพักแยกย้ายกันกลับบ้านไป ซึ่งก็ยอมปฏิบัติตามด้วยดี


จากนั้นทีมข่าวยังลงพื้นที่ไปยังจุดที่มีการรวมตัว ที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขุมวิท 11/1 ซึ่งเป็นโรงแรมที่สาวประเภทสองเช้าฟิลิปปินส์คู่กรณีพักอาศัยอยู่ พบว่ายังมีสาวประเภทสองคนไทยรวมตัวกันอีกจำนวนมาก พอทีมข่าวไปสอบถามก็ได้รับคำตอบว่าอยากจะเจอเพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะการกระทำเช่นนี้เหมือนหยามศักดิ์ศรีสาวประเภทสองคนไทย  




ภาพ TNN 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง