รีเซต

สาวยื่นฟ้องเจ้าชายแอนดรูว์ ข่มขืนตอนวัย17 ลั่นถึงเวลาชดใช้

สาวยื่นฟ้องเจ้าชายแอนดรูว์ ข่มขืนตอนวัย17 ลั่นถึงเวลาชดใช้
ข่าวสด
10 สิงหาคม 2564 ( 11:16 )
193
สาวยื่นฟ้องเจ้าชายแอนดรูว์ ข่มขืนตอนวัย17 ลั่นถึงเวลาชดใช้

 

สาวยื่นฟ้องเจ้าชายแอนดรูว์ - เอพี รายงานว่า นางเวอร์จิเนีย จูฟรี วัย 38 ปี หญิงผู้เปิดตัวแฉ เจ้าชายแอนดรูว์ ข่มขืนกระทำชำเราเธอ ตั้งแต่ตอนที่เธอ อายุ 17 ปี ยื่นฟ้องเจ้าชายอังกฤษพระองค์นี้อย่างเป็นทางการแล้ว ที่ศาลรัฐบาลกลางแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

 

 

คณะทนายของเวอร์จิเนีย จูฟรี ยื่นฟ้องต่อศาลเดียวกับที่ นายเจฟฟรีย์ เอปสตีน นักการเงินผู้อื้อฉาวชาวอเมริกัน ถูกฟ้องข้อหาจัดหาค้าประเวณีหญิงสาวหลายคนให้ลูกค้าไฮเอนด์ แต่ระหว่างรอขึ้นศาลไต่สวน นายเอปสไตน์ชิงฆ่าตัวตายไปก่อนเมื่อเดือนส.ค. 2562 ขณะอายุ 66 ปี

 

จูฟรีเคยกล่าวหานายเอปสตีนและเจ้าชายแอนดรูว์มาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่หญิงสาวฟ้องร้องเจ้าชายแห่งเกาะอังกฤษโดยตรง และเพิ่มแรงกดดันทางสังคมต่อเจ้าชายยิ่งขึ้น แม้ว่ากระบวนการศาลอาจไปไม่ถึง

 

 

แถลงการณ์ของจูฟรี ระบุว่า ต้องการให้เจ้าชายแอนดรูว์ได้รับผลแห่งการกระทำที่ทำกับตนไว้

 

 

 

"คนรวยและทรงอำนาจต้องไม่รอดพ้นจากกรรมที่ก่อไว้ ดิฉันหวังว่า เหยื่อคนอื่นๆ จะเห็นว่ามันเป็นไปได้ที่เราจะไม่ต้องทนเก็บงำและหวาดกลัว แต่เรียกชีวิตของคนๆ กลับมาด้วยการพูดออกมาและเรียกร้องความยุติธรรม" จูฟรี กล่าว

 

 

หญิงสาวกล่าวด้วยว่า ไม่ได้ตัดสินใจนี้อย่างผิวเผิน แต่ใคร่ครวญอย่างรอบคอบ

 

 

"ในฐานะแม่ และในฐานะภรรยา ครอบครัวต้องมาก่อน ฉันรู้ดีว่า การทำอย่างนี้จะถูกโจมตีจากเจ้าชายแอนดรูว์และตัวแทนของเขา แต่ฉันก็รู้เช่นกันว่า ถ้าไม่ทำแบบนี้ ฉันจะทำให้เหยื่อทุกหนแห่งผิดหวัง"

 

 

 

ก่อนหน้านี้นานแล้ว นางจูฟรีเปิดเผยว่า ตอนอายุ 17 ปี ตนเองถูก นางกิสเลน แม็กซ์เวลล์ สาวสังคมไฮโซที่เคยเป็นคู่รักของนายเอปสตีน คัดเลือกให้ตนไปสนองกามนายเอปสตีน รวมถึงเจ้าชายแอนดรูว์ ทั้งที่กรุงลอนดอนของอังกฤษ และนครนิวยอร์ก ในสหรัฐอเมริกา

 

 

ด้านเจ้าชายแอนดรูว์ เคยประทานสัมภาษณ์รายการนิวส์ไนต์ของ บีบีซี เมื่อปลายปี 2562 ทรงยืนกรานว่า พระองค์ไม่มีสัมพันธ์สวาทกับนางจูฟรี และ "มันไม่เคยเกิดขึ้น"

เจ้าชายแอนดรูว์ จูฟรี ตอนอายุ 17 และนางแม็กซ์เวลล์ ที่บ้านย่านเมย์แฟร์ กรุงลอนดอน

 

 

คำสัมภาษณ์ครั้งนั้น ทำให้เจ้าชายแอนดรูว์ถูกวิจารณ์ว่า ทรงไม่มีความเห็นใจบรรดาเหยื่อของนายเอปสตีนเลย และหลังจากนั้น เจ้าชายก็ทรงยุติพระกรณียกิจทั้งหมด

 

 

คำฟ้องที่จูฟรียื่นต่อศาลครั้งนี้ อาศัยบทบัญญัติเหยื่อเด็ก หรือ Child Victims Act, 2019 ที่เปิดช่องให้เหยื่อเอาผิดผู้กระทำการล่วงละเมิดตั้งแต่เหยื่อยังเด็ก โดยไม่จำกัดเวลาว่าผ่านมานานเท่าใด เหยื่อยังสามารถเรียกร้องค่าเสียหายและค่าชดเชยได้

 

จูฟรีระบุว่า ตนเองถูกผู้ทรงอิทธิพลทั้งสาม คือนายเอปสตีน นางแม็กซ์เวลล์​ และเจ้าชายแอนดรูว์ บังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับเจ้าชายแอนดรูว์ โดยที่ตนเองไม่เต็มใจ อีกทั้งเจ้าชายแอนดรูว์ยังรู้อายุของตนแล้วว่ายังไม่ถึง 18 ปี จากการสื่อสารกับนายเอปสตีนและนางแม็กซ์เวลล์ แต่ก็ยังล่วงละเมิดเพื่อความปรารถนาของพระองค์

 

 

ปัจจุบัน นางแม็กซ์เวลล์ อายุ 59 ปี ถูกคุมขังโดยไม่ได้รับสิทธิประกันตัว หลังจากหญิงรายนี้สู้คดีว่า ไม่ได้ค้าประเวณีต่อเหยื่อสาวรายอื่นๆ นางแม็กซ์เวลล์มีกำหนดขึ้นศาลไต่สวนเดือนพ.ย.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง