รีเซต

เจ้าของช็อกหนัก! ฟ้าผ่าเปรี้ยงวัวตาย 6 ตัว

เจ้าของช็อกหนัก! ฟ้าผ่าเปรี้ยงวัวตาย 6 ตัว
TNN ช่อง16
12 พฤษภาคม 2563 ( 08:00 )
236
เจ้าของช็อกหนัก! ฟ้าผ่าเปรี้ยงวัวตาย 6 ตัว

 

วันนี้( 12 พ.ค.63) นางชลธิดา เมืองทา กำนันตำบลบ้านตาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี พร้อมตำรวจชุมชนตำบลบ้านตาดไปตรวจสอบทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีฟ้าผ่าวัวตาย 6 ตัว

 

ที่เกิดเหตุพบซากวัวนอนตายใต้ต้นไม้ 6 ตัว เป็นวัวเพศผู้ ขนาดใหญ่ 2 ตัว เพศเมีย 3 ตัว และลูกวัวเพศเมีย 1 ตัว โดยมีนายสมาน อายุ 59 ปี เจ้าของวัวอยู่ในอาการตกใจ ขณะที่ชาวบ้านคนอื่นทราบเรื่อง พากันเดินทางมาดูพร้อมจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่เกิดขึ้น

 

นายสมาน กล่าวด้วยความเสียใจว่า พาวัว 10 ตัวออกมาเลี้ยงที่ทุ่งนาเป็นวัวของตัวเอง 3 ตัว ที่เหลือเป็นวัวของญาติระหว่างที่ตนไปกินข้าวที่กระท่อมนาแล้วปล่อยวัวกินหญ้า ปรากฎว่ามีฝนตกลงมา จึงต้นวัวไปรวมกันใต้ต้นไม้แล้ววิ่งกลับไปหลบฝนในกระท่อมห่างจากต้นไม้ 100 เมตร ได้ยินเสียงฟ้าผ่าดังวนั่นหลายครั้งเมื่อฝนหยุดตกจึงออกมาดู พบว่าฟ้าผ่าใส่ต้นไม้ ทำให้วัวตายไป 6 ตัวโชคดีที่ตนไม่เป็นอะไรจากนั้นจึงโทรศัพท์ไปแจ้งกำนัน 

 

 

สำหรับวัวที่ตายทั้ง 6 ตัว มูลค่าประมาณ 2.7 แสนบาท ส่วนซากวัวก็คงต้องขายให้กับชาวบ้านหรือพ่อค้าเนื้อที่ต้องการ

 

ด้านนางชลธิดา กำนันบ้านตาด กล่าวถึงแนวทางช่วยเหลือว่า กรณีฟ้าผ่าวัว เจ้าของต้องลงทะเบียนเป็นผู้เลี้ยงสัตว์และลงบันทึกแจ้งทางอำเภอว่าเป็นเหตุสาธารณภัย เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือ พร้อมฝากเตือนชาวบ้านคนอื่นให้ดูแลสัตว์เลี้ยงของตนเองให้ดีหากทราบว่าจะมีฝนตกให้รีบต้อนสัตว์เลี้ยงไปไว้ในที่ปลอดภัย

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง