รีเซต

Hyundai จับมือ Apple สร้างรถไฟฟ้าไร้คนขับ

Hyundai จับมือ Apple สร้างรถไฟฟ้าไร้คนขับ
TNN ช่อง16
11 มกราคม 2564 ( 18:24 )
314
Hyundai จับมือ Apple สร้างรถไฟฟ้าไร้คนขับ

หลังจากมีข่าวหลุดออกมาเกี่ยวกับการสร้างรถไฟฟ้าไร้คนขับของ Apple ล่าสุดก็ได้มีข่าวลือจาก Korea IT News สื่อท้องถิ่นเกาหลี ว่าทาง Hyundai จะจับมือ Apple สร้างรถไฟฟ้าไร้คนขับ เพราะก่อนหน้านี้ทาง Hyundai ได้ออกมายอมรับเรื่องการเจรจากับ Apple ถึงการพัฒนารถไฟฟ้าไร้คนขับจริง แต่การเจรจายังอยู่ในขั้นเริ่มต้นเท่านั้นและยังไม่มีการตกลงใด ๆ ทั้งสิ้น

ตามเนื้อข่าวของ Korea IT News เผยว่า บริษัททั้งสองเตรียมลงนามเป็นพาร์ทเนอร์กันภายในเดือนมีนาคมนี้ และจะเริ่มการผลิตราวปี 2024 ในสหรัฐ ซึ่งสอดคล้องกับการวิเคราะห์ของ Ming-Chi Kuo ว่ารถ Apple น่าจะเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดในปี 2025 โดยทั้งสองบริษัทมีแผนจะสร้างรถยนต์ที่โรงงานของ Kia Motors (บริษัทในเครือของ Hyundai) ในจอร์เจียหรือลงทุนร่วมกันในโรงงานแห่งใหม่ในสหรัฐอเมริกา เพื่อผลิตรถยนต์ 100,000 คันออกมา กำลังการผลิตเต็มปีของโรงงานที่เสนอจะอยู่ที่ 400,000 คัน อย่างไรก็ตามทาง Korea IT News คาดเดาว่า Hyundai และ Apple จะออกรถเวอร์ชันเบต้าออกมาก่อนในปีหน้า


Hyundai เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เกาหลีใต้ มีรถยี่ห้อดัง ๆ ที่เรารู้จักกันดีคือ Hyundai และ Kia บริษัทดังกล่าวมีความโดดเด่นและน่าสนใจอยู่ที่พัฒนาการ เพราะ Hyundai ในอดีตเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ที่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีต่างชาติเป็นอย่างมากในช่วงเริ่มต้น ต่างจากปัจจุบันที่ทำทุกสิ่งอย่างด้วยตนเอง การมีข่าวกับ Apple ทำให้หุ้น Hyundai Motor เพิ่มขึ้น 14.6% ในขณะที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในเครือหุ้น Hyundai Mobis เพิ่มขึ้น 12.7% หุ้นของ Kia เพิ่มขึ้น 9.1% 

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา reuters.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง