รีเซต

หนุ่มสาวพม่าโดดหนี นาทีเจ้าหน้าที่ทหารบุก สลดดิ่งตึกลงมาดับหมู่

หนุ่มสาวพม่าโดดหนี นาทีเจ้าหน้าที่ทหารบุก สลดดิ่งตึกลงมาดับหมู่
ข่าวสด
12 สิงหาคม 2564 ( 19:07 )
65
หนุ่มสาวพม่าโดดหนี นาทีเจ้าหน้าที่ทหารบุก สลดดิ่งตึกลงมาดับหมู่

 

หนุ่มสาวพม่าโดดหนี - เมื่อ 12 ส.ค. รอยเตอร์ รายงานเหตุสะเทือนใจที่เรียกเสียงประณามเจ้าหน้าที่ทหารเมียนมาอย่างหนักอีกครั้ง เมื่อคนหนุ่มสาวชาวเมียนมาจำนวน 5 คน เป็นชาย 4 คน และหญิง 1 คน กระโดดจากชั้น 3 ของตึกอพาร์ตเมนต์ในนครย่างกุ้ง นาทีที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าไป

 

รายงานข่าวแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และอีก 3 คน บาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 10 ส.ค. แต่สื่อ เรดิโอ ฟรีเอเชีย รายงานว่า หนุ่มสาวเสียชีวิตทั้งหมดแล้ว

 

twitter

 

ด้าน บีบีซี ภาคภาษาพม่ารายงานว่า ทหารอ้างถึงเหตุบุกค้นตึกดังกล่าว ว่าได้รับแจ้งว่ามีการทำระเบิดขึ้นที่ตึก ซึ่งต่อมามีผู้ถูกจับกุม 3 คน

 

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดการแชร์ภาพไวรัลบนโซเชี่ยลมีเดียจำลองภาพหนุ่มสาว 5 คนกระโดดตึกลงไปยังทุ่งดอกทานตะวันสีเหลืองทอง

 

ภาพที่แชร์กันในสื่อโซเชียล / twitter

 

นายถิ่นซาร์ ฉ่วยเหล่ ยี ผู้นำการประท้วงระบุว่า ทั้ง 5 คนเลือกที่จะกระโดดลงมาแทนที่จะต้องเผชิญกับการกักขังและทรมานหากถูกจับ

 

ส่วนนายติน ซอ พ่อของเหยื่อกล่าวกับเรดิโอ ฟรีเอเชียว่า ลูกชายวัย 27 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ความมั่นคงจับกุมเมื่อเดือนก.พ. 2564 แต่ตนช่วยเหลือลูกชายจนถูกปล่อยตัว และว่า ก่อนเกิดรัฐประหาร ลูกชายไม่เคยสนใจการเมืองมาก่อนเลย แต่นับตั้งแต่ทหารยึดอำนาจ ลูกชายพยายามต่อต้านรัฐบาลทหาร โดยไม่มีองค์กรใหญ่องค์กรไหนที่ชักใยอยู่เบื้องหลังลูกชาย ตนภูมิใจในตัวลูก

 

ขณะที่ นายโซ เมียต ทู สามีหญิงสาววัย 29 ปีที่เชื่อว่าเสียชีวิตกล่าวว่า ยังไม่ได้รับศพภรรยา และว่าเสียใจมากที่ภรรยาต้องทิ้งลูกสาวหนึ่งคนไว้ข้างหลัง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง