รีเซต

เปิดประวัติ ฌอน บูรณะหิรัญ เจ้าของแฮชแท็กอันดับ 1 ทวิตเตอร์

เปิดประวัติ ฌอน บูรณะหิรัญ เจ้าของแฮชแท็กอันดับ 1 ทวิตเตอร์
TNN ช่อง16
25 มิถุนายน 2563 ( 10:24 )
13.6K
2
เปิดประวัติ ฌอน บูรณะหิรัญ เจ้าของแฮชแท็กอันดับ 1 ทวิตเตอร์


วันนี้ ( 25 มิ.ย. 63 )นับเป็นกระแสร้อนโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้สำหรับ  ฌอน บูรณะหิรัญ หลังจากเอ่ยปากชม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่า “น่ารัก” จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ หลายคนอาจจะเคยหน้าตาหนุ่มคนนี้ผ่านคลิปวิีดีโอในเชิงสร้างกำลังใจ จนพูดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไลฟ์โค้ชที่มีคนติดตามเป็นจำนวนมาก 


ฌอน บูรณะหิรัญ เป็นคนไทยที่เกิดและเติบโตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยความที่เป็นเด็กเอเชียจึงถูกรังแก ทำให้เค้ามีเรื่องชกต่อยอยู่เสมอ จุดประกายให้เจ้าตัวไปเรียนมวยไทยเพื่อต้องกันตัว จนสามารถเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งขันในประเภทต่างๆ อย่างไรก็ดีเขาก็ยังมีเรื่องชกต่อยจนเข้าสถานพินิจเยาวชนเป็นเวลา 1 สัปดาห์


จากการชกมวยเป็นประจำทำให้สมองของเขาเกิดการกระทบกระเทือน จนต้องหยุดชกมวย ในระหว่างนั้น  ฌอน บูรณะหิรัญ ได้ใช้เวลาดังกล่าวทำเพลงฮิปฮอปกับเพื่อน ซึ่งเพลงของเขาที่ลงใน Youtube มีผลงานเข้าตาค่ายเพลง Bangbaht ในประเทศไทยเป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ ฌอนได้มาประเทศไทย


จากเหตุผลดังกล่าวทำให้เขาคิดจะกลับมาประเทศไทย เขาจึงตัดสินใจดรอปเรียนด้านจิตวิทยาของมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะกลับมาเรียนทางออนไลน์เพิ่มเติมในภายหลัง


ฌอนกลับมาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยในช่วงอายุ 23 ปี และได้ตัดสินใจเรียนภาษาไทยอย่างจริงจังจากอาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งการฝึกฝนด้วยตนเองเพิ่มเติม


หลังจากนั้น ฌอน บูรณะหิรัญ ได้ร่วมทำเพลงกับค่าย Bangbaht โดยใช้ชื่อในวงการเพลงว่า “Sean B” ซึ่งเป็นศิลปินแนวฮิปฮอป  ต่อมาเขาได้คิดสร้างเพจเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ โดยครั้งแรกใช้ชื่อเพจว่า  "ฌอน สอนชายให้เป็นแมน” เน้นกลุ่มผู้ชายเป็นหลัก เมื่อมีคนติดตามมากขึ้น เนื้อหาหลากหลายขึ้น จึงเปลี่ยนชื่อเพจเป็น “ฌอน บูรณะหิรัญ” ในที่สุด ซึ่งเนื้อหาในคลิปส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อหาสร้างสรรค์เชิงบวก ให้แง่คิดดีๆกับชีวิต 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง