รีเซต

สลด! พายุถล่มตำบลแม่วิน ต้นไม้ล้มทับช้างตาย 2 เชือก

สลด! พายุถล่มตำบลแม่วิน ต้นไม้ล้มทับช้างตาย 2 เชือก
TNN ช่อง16
15 เมษายน 2564 ( 09:59 )
124
สลด! พายุถล่มตำบลแม่วิน ต้นไม้ล้มทับช้างตาย 2 เชือก







หลังจากเมื่อวานนี้ช่วงเย็นได้เกิดพายุฤดูร้อนและลูกเห็บตกเป็นวันที่ 2 ในพื้นที่ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังเกิดเหตุนางเกศรินทร์ ตุ่นแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ บ้านหมู่ 5 บ้านแม่สะป๊อก หมู่ 6 บ้านแม่มูต หมู่ 11 บ้านห้วยโป่ง ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ได้รับความเสียหายจำนวน 50 ครัวเรือน อยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหายเพิ่มเติม 


นอกจากนี้ยังมีความเสียหายจากต้นไม้ล้มทับที่แพแม่วางแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ทำให้ช้างจำนวน 2 เชือกถูกต้นไม้ล้มทับจนตาย คือพังแม่มูล อายุ 40 ปี และลูกน้อยพลายแบงค์ อายุ 3 ขวบครึ่ง พลายชื่อโจ๊ะ บาดเจ็บสาหัส และมีที่บาดเจ็บอีกจำนวน 3 เชือก โดยช้างทั้งหมดอยู่ปางชื่อปางช้างแม่วาง ของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม 


นางเทียมจันทร์ ศรีวิชัย เป็นเจ้าของ โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถยก ไฟส่องสว่างเพื่อทำการขนย้ายช้างที่บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลช้างที่จังหวัดลำปางอย่างเร่งด่วน แต่ยังไม่ได้ขนย้ายเพราะช้างตื่นกลัวอยู่ 


ก่อนหน้านี้ช่วงค่ำวันที่ 13 เม.ย.64 ก็ได้เกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มจำนวน 3 หมู่บ้าน หมู่ 13 บ้านม่อนยะ หมู่ 8 บ้านห้วยข้าวลีบ และหมู่ 1 บ้านห้วยอีค้างซึ่งอยู่บนดอย ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวน 30 ครัวเรือนมาแล้วอยู่ระหว่างการช่วยเหลืออยู่ก็มาเกิดเหตุซ้ำ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง