รีเซต

เดือดศึกแมคโดนัลด์ ฟ้องอดีตซีอีโอฉาว เป็นสมภารกินไก่วัด (หลายตัว)

เดือดศึกแมคโดนัลด์ ฟ้องอดีตซีอีโอฉาว เป็นสมภารกินไก่วัด (หลายตัว)
ข่าวสด
20 สิงหาคม 2563 ( 11:25 )
141
1
เดือดศึกแมคโดนัลด์ ฟ้องอดีตซีอีโอฉาว เป็นสมภารกินไก่วัด (หลายตัว)

เดือดศึกแมคโดนัลด์ - ซีเอ็นเอ็น รายงานคดีอื้ออึงทางสังคมและธุรกิจของสหรัฐอเมริกา เมื่อ สตีฟ อีสเตอร์บรูก อดีตซีอีโอแมคโดนัลด์ ยื่นฟ้องเรียกร้องเงินชดเชยที่ถูกให้ออกจากงาน หลังจากแมคโดนัลด์จะไม่ให้เงินชดเชยมูลค่ามหาศาลให้ เมื่อสอบสวนพบว่า อดีตซีอีโอรายนี้ไม่ได้มีสัมพันธ์กับพนักงานแค่คนเดียว ตามเหตุผลที่ให้ออกแต่แรก แต่มีมาแล้วหลายคน

https://www.youtube.com/watch?v=ctXU1tWHF4g 

 

แมคโดนัลด์ยืนยันว่าอีสเตอร์บรูกให้การเท็จกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับพนักงานระหว่างการสอบสวนเมื่อปี 2562 ก่อนที่จะถูกไล่ออกเมื่อเดือนพฤศจิกายน โดยจะได้เงินชดเชย 26 สัปดาห์ คิดเป็นเงินประมาณ 42 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,300 ล้านบาท

 

  • FILE - In this July 26, 2017, file photo, McDonald's CEO Steve Easterbrook (AP Photo/Richard Drew, File)

 

แต่ต่อมาว่าบริษัทรู้เบาะแสว่าอดีตซีอีโอรายนี้มีความสัมพันธ์อื่นๆ อีก จึงเริ่มการสอบสวนตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 และ พบว่านายอีสเตอร์บรูกมีสัมพันธ์สวาทกับพนักงาน 3 คน

 

แมคโดนัลด์ระบุว่าพบหลักฐานที่อดีตซีอีโอส่งอีเมลพร้อมแนบไฟล์ภาพเปลือยหลายสิบภาพของผู้หญิงหลายคนจากที่ทำงานไปยังบัญชีอีเมลส่วนตัว รวมทั้ง ภาพของพนักงาน 3 คนด้วยซึ่งบางภาพเป็นภาพโป๊เปลือยบางส่วนหรือโป๊เปลือยทั้งตัว

 

  • ตอนยังเป็นซีอีโอถ่ายรูปกับนางแบบสาวคนดัง คริสซี ทีเกน ปี 2017 / ZIMBIO

 

ด้านทีมทนายของอีสเตอร์บรูกยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อสู้คดี เมื่อ 14 ส.ค. ให้ยกคำฟ้องของแมคโดนัลด์ โดยแก้ต่างว่าการเปิดเผยว่าลูกความมีความสัมพันธ์กับพนักงาน 3 คน ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่สำหรับแมคโดนัลด์ เพราะฝ่ายสืบสวนของแมคโดนัลด์พบหลักฐานนี้ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วจากข้อมูลถูกเก็บอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ของบริษัท

 

  • FILE - In a July 26, 2017 file photo (AP Photo/Richard Drew, File)

 

นอกจากนี้ยังระบุว่า บริษัทแมคโดนัลด์มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญทั้งภายในและภายนอกบริษัทซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะละเมิดสัญญาได้และเห็นว่าคดีนี้ควรฟ้องศาลในรัฐอิลลินอยส์ ซึ่งลูกความตนอาศัยอยู่และเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่แมคโดนัลด์ แต่กลับไปฟ้องศาลในรัฐเดลาแวร์

 

ขณะที่โฆษกแมคโดนัลด์แถลงว่าบริษัทกำลังรอดูคำร้อง ทั้งการยืนยันข้อเท็จจริงและศาลที่ยื่นคำฟ้อง พร้อมทั้งยืนยันว่าบริษัทแมคโดนัลด์ในรัฐเดลาแวร์เป็นฝ่ายยืนคำฟ้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง