รีเซต

บริษัท Novavax ของสหรัฐฯ เลื่อนขอขึ้นทะเบียนเป็นกรณีฉุกเฉินวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในสหรัฐฯ ออกไปเป็นช่วงปลายปีนี้

บริษัท Novavax ของสหรัฐฯ เลื่อนขอขึ้นทะเบียนเป็นกรณีฉุกเฉินวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในสหรัฐฯ ออกไปเป็นช่วงปลายปีนี้
TNN World
9 สิงหาคม 2564 ( 10:27 )
88
บริษัท Novavax ของสหรัฐฯ เลื่อนขอขึ้นทะเบียนเป็นกรณีฉุกเฉินวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในสหรัฐฯ ออกไปเป็นช่วงปลายปีนี้
Covid-19: บริษัท Novavax ของสหรัฐฯ เลื่อนขอขึ้นทะเบียนเป็นกรณีฉุกเฉินวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในสหรัฐฯ ออกไปเป็นช่วงปลายปีนี้ แต่ยังเดินหน้าคำร้องขอขึ้นทะเบียนวัคซีนในหลายประเทศของเอเชีย
 
 
บริษัท Novavax หนึ่งในผู้ผลิตด้านชีวเภสัชภัณฑ์ของสหรัฐฯ ประกาศเลื่อนกำหนดการยื่นเอกสารต่อคณะกรรมการอาหารและยาแห่งชาติ หรือ FDA เพื่อขอขึ้นทะเบียนเป็นกรณีฉุกเฉินวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จากกำหนดการเดิมคือภายในไตรมาสที่สามของปีนี้ ออกไปเป็นภายในไตรมาสที่สี่ของปี
 
 
สแตนลีย์ เอิร์ค ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO ของ Novavax กล่าวถึงเรื่องนี้เพียงว่าเกี่ยวข้องกับความสม่ำเสมอของกระบวนการผลิตวัคซีน ซึ่งเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญที่ FDA ใช้พิจารณาก่อนการอนุมัติ ขณะที่ราคาหุ้นของ Novavax หลังปิดการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กร่วง 7% เมื่อวันศุกร์ (6 สิงหาคม)
 
 
อย่างไรก็ตาม เอิร์คกล่าวว่า Novavax ได้ยื่นคำร้องขอขึ้นทะเบียนวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้วในอย่างน้อย 3 ประเทศของทวีปเอเชีย ได้แก่ อินเดีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ พร้อมทั้งการส่งข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดให้แก่องค์การอนามัยโลก เพื่อขอรับการพิจารณาอนุมัติเป็นกรณีฉุกเฉินเช่นกัน ซึ่งจะเปิดทางในการเป็นพันธมิตรกับโครงการ Covax
 
 
และว่า การยื่นเรื่องต่อรัฐบาลของทั้งสามประเทศเป็นกลุ่มแรก และองค์การอนามัยโลก คือการให้ประเทศซึ่งมีความจำเป็น ได้มีโอกาสเข้าถึงวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพก่อน แม้เมื่อต้นเดือนนี้ Novavax และสหภาพยุโรป หรือ EU เพิ่งบรรลุข้อตกลงซื้อขายวัคซีนล่วงหน้าจำนวนสูงสุด 200 ล้านโดสก็ตาม
 
 
สำหรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่ Novavax พัฒนานั้น เป็นแบบโปรตีนซับยูนิต ใช้ชื่อในห้องปฏิบัติการว่า NVX-CoV2373 ให้ประสิทธิผลในภาพรวม 90.4% สามารถป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนากลายพันธุ์หลายสายพันธุ์ ตามการเผยแพร่ข้อมูลสำคัญจากผลการทดสอบทางคลินิกระยะที่สาม เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
 
 
ด้านการลดความเสี่ยงการติดเชื้อให้กับกลุ่มเสี่ยง พบว่าวัคซีนของ Novavax สามารถป้องกันได้ 91% และเพิ่มประสิทธิภาพเป็น 100% ในการป้องกันอาการป่วยปานกลางและรุนแรง แต่ลดลงเหลือประมาณ 70% ต่อเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ที่ Novavax ยังระบุไม่ได้
 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง