รีเซต

"คลิปวังน้ำเขียว" ตามหาพระนาง ทำคลิป OnlyFans "วังน้ำเขียวเสียว" เช็กเลย! ทำแบบนี้ผิดกฎหมายอย่างไร

"คลิปวังน้ำเขียว" ตามหาพระนาง ทำคลิป OnlyFans "วังน้ำเขียวเสียว" เช็กเลย! ทำแบบนี้ผิดกฎหมายอย่างไร
Ingonn
14 มิถุนายน 2565 ( 10:17 )
33K
"คลิปวังน้ำเขียว" ตามหาพระนาง ทำคลิป OnlyFans "วังน้ำเขียวเสียว" เช็กเลย! ทำแบบนี้ผิดกฎหมายอย่างไร

กลายเป็นที่สั่นสะเทือนโลกออนไลน์ เมื่อชายหญิงคู่หนึ่งทำคลิป OnlyFans ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในอ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยมีชื่อคลิปว่า "วังน้ำเขียวเสียว" ซึ่งมีจำนวน 3 คลิป ทำให้เป็นกระแสอย่างมากในโซเชียล จนกระทั่งคลิป OnlyFans เผยแพร่ออกไปหน่วยงานในพื้นที่วังน้ำเขียว จึงระดมไล่ล่าหาพระนางในคลิป

 

วันนี้ TrueID จึงจะมาสรุปข่าว "คลิปวังน้ำเขียวเสียว" ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้างที่วังน้ำเขียว และหน่วยงาน ค้นหาคู่รัก OnlyFans เจอหรือยัง และการถ่ายคลิปหรือภาพลง OnlyFans ผิดกฎหมายไทยอย่างไร

 

ไทม์ไลน์ตามหาพระนาง คลิป OnlyFans "วังน้ำเขียวเสียว"

  1. เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า มีการนำคลิปโป๊มาเผยแพร่ทางไลน์ จนเป็นที่ฮือฮาสนั่นโลกโซเชียล ซึ่งในคลิปที่ส่งแชร์ออกไปมีจำนวน 3 คลิป ความยาวคลิปละประมาณ 4 นาที ต้นคลิประบุข้อความว่า “วังน้ำเขียวเสียว..” ในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

  2. หลังจากคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป นายสุพจน์ แสนมี นายอำเภอวังน้ำเขียว ได้ประสานติดตามเรื่องราวจากพันตำรวจเอก พีระพงศ์ ธนโพธิ์ชัย ผู้กำกับการ สภ.วังน้ำเขียว ซึ่งตอนนี้ผู้กำกับการ สภ.วังน้ำเขียว ได้สั่งการให้รองผู้กำกับฯจัดชุดเจ้าหน้าที่ลงไปสืบสวนหาที่มาของคลิปและสถานที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อสืบหาตัวผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมาย

  3. นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว บอกว่า การทำกิจกรรมที่ปรากฏในคลิป ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ตนในฐานะประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยววังน้ำเขียวต้องขอประณามกลุ่มบุคคลที่กระทำดังกล่าว 

  4. ปัจจุบันยังหาชายหญิงที่ทำคลิปวังน้ำเขียวไม่พบ

 

ถ่ายคลิป OnlyFans ผิดกฎหมายอย่างไร

การนำภาพหรือคลิปของตนเองในลักษณะลามกอนาจาร เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ผ่านเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชันต่างๆ หรือเว็บไซต์อื่นที่มีลักษณะเดียวกัน รวมถึงกลุ่มลับต่างๆ ที่เปิดรับสมาชิกและมีการเรียกเก็บค่าเข้ากลุ่ม เพื่อรับชมคลิป หรือภาพลามกอนาจาร โดยผู้ที่ปรากฏในคลิป ผู้ผลิต หรือผู้นำคลิปไปเผยแพร่ ได้รับประโยชน์ใดๆ จากผู้อื่นเป็นค่าตอบแทนจากการกระทำดังกล่าวนั้น ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย เพื่อประสงค์แห่งการค้าฯ นำเข้า ผลิต เผยแพร่สื่อลามกอนาจารฯ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม ป.อาญา มาตรา 287 (1)

 

นอกจากนี้ การนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ยังมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับด้วย

 

 

ข้อมูล มติชน

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง