รีเซต

Netflix มาเหนือเตรียมอัปเดตการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โชว์ 50 ความนิยม

Netflix มาเหนือเตรียมอัปเดตการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โชว์ 50 ความนิยม
TNN ช่อง16
30 พฤศจิกายน 2563 ( 00:30 )
96
Netflix มาเหนือเตรียมอัปเดตการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โชว์ 50 ความนิยม

ใน Netflix จะมีฟีเจอร์ที่จะรวบรวมหนังหรือซีรีส์ยอดนิยมเอาไว้รวมกัน เพื่อให้เราสามารถเช็คได้ว่าตอนนี้ผู้คนนิยมดูอะไรกันอยู่ โดย Netflix ปัจจุบันจะนำเสนอแค่ 10 อันดับหนังหรือซีรีส์ที่คนนิยมอยู่เท่านั้น แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ Netflix จะมีอัปเดตใหญ่ ที่จะทำการโชว์อันดับให้เราเห็นมากถึง 50 ลำดับด้วยกัน

Netflix จะจัดอันดับ 10 ลำดับหนังหรือซีรีส์ที่คนในประเทศของเรารับชมมากที่สุดในหน้าแรกที่เราเข้าใช้งาน ฟังก์ชั่นดังกล่าวเป็นฟังก์ชั่นหลักที่เราใช้อยู่เสมอ ๆ ควบคู่ไปกับหน้าเนื้อหาใหม่ ฟีเจอร์ดังกล่าวช่วยให้เราเห็นความนิยมของหนังหรือซีรีส์ในแต่ละวันได้ในทันที โดยล่าสุด Saqib Shah ผู้สื่อข่าวของ S&P Global Market Intelligence ได้ออกมายืนยันผ่านทาง Twitter ว่า Netflix กำลังทดสอบอัปเดตฟีเจอร์เก่า ด้วยการปรับหน้า 10 อันดับให้กลายเป็น 50 อันดับ และทำการจัดอันดับจากความนิยมของคนชมทั่วโลก เพื่อนำเสนอเนื้อหาให้มากขึ้นและหลากหลายมากกว่าเดิม เพียงแต่ฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกนำมาใช้รึไม่ ก็จะขึ้นอยู่กับผู้ใช้อย่างเราเท่านั้น


เนื้อหาต่าง ๆ ที่มีลิขสิทธิ์จะถูกลบและเพิ่มบน Netflix ในทุก ๆ เดือน แต่เนื้อหาที่เป็น Original ของ Netflix จะไม่ถูกนำออกไป ด้วยกระบวนการทำงานดังกล่าวของ Netflix ทำให้เนื้อหาบน Netflix มีเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก การโชว์อันดับความนิยมที่มากขึ้นจะทำให้ผู้ใช้งานอย่างเราเข้าถึงเนื้อหาต่าง ๆ ทั้งเก่าใหม่ได้ง่าย และดีกว่าอัลกอริทึมของตัว Netflix เอง

ปัจจุบันฟีเจอร์ 50 อันดับรายชื่อของ Netflix กำลังมีเปิดทดสอบแค่ใน UK เท่านั้น นอกจากนี้ทาง Netflix ยังนำเสนอฟีเจอร์ live channel ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้เราดูหนังต่าง ๆ ได้ตลอดเวลา โดยที่เราไม่ต้องเลือกเนื้อหาที่ต้องการดูเอง (เหมือนช่องบนทีวี) โดยฟีเจอร์ดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า Netflix Direct และกำลังถูกทดสอบอยู่ในฝรั่งเศษเท่านั้น


website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา bgr.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง