รีเซต

บิทคอยน์จะเป็นอย่างไรต่อ... หลังจากทำ All Time high

บิทคอยน์จะเป็นอย่างไรต่อ... หลังจากทำ All Time high
TrueID
26 ตุลาคม 2564 ( 11:36 )
243
บิทคอยน์จะเป็นอย่างไรต่อ... หลังจากทำ All Time high

ราคาของ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ แต่เกือบจะในทันทีหลังจากนั้น เรามาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นและจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป

ในที่สุดราคาของ Bitcoin ก็เข้าสู่การปรับฐานเพื่อล้างเลเวอเรจ บรรเทาสภาพการซื้อเกิน และช่วยสร้างโครงสร้างหลังจากการชุมนุมครั้งใหญ่ในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากอัตราดอกเบี้ยที่เปิดอยู่ อัตราเงินทุน และอัตราส่วนเลเวอเรจทั้งหมดถึงระดับที่สูงขึ้น

แนวรับในระยะสั้นที่ 60,000 ดอลลาร์ดูเหมือนจะถืออยู่ซึ่งเป็นสัญญาณเชิงบวก จากแรงขายในปัจจุบัน ไม่น่าเป็นไปได้ที่การปิดรายสัปดาห์จะสูงกว่า 64.8K ดอลลาร์

 

กราฟโดย TradingView

 

ตัวชี้วัดทางเทคนิคระยะใกล้สำหรับราคา BTC

 

สกุลเงินดิจิทัลจำเป็นต้องถือครอง $60,000 ต่อเมื่อปิดบัญชี สถานการณ์ในอุดมคติคือการถือ 60,000 ดอลลาร์ ที่จุดทดสอบใหม่ $64.8K และแยกตัวสูงขึ้นไปสู่ ​​$70,000 ถึง 80,000 ดอลลาร์

 

หากเราเห็นว่าราคาปิดต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ นั่นจะเป็นสัญญาณขาลงในระยะสั้นและจะเพิ่มความเสี่ยงขาลงเป็น 59.7K, 58.3K ดอลลาร์, 57.1K ดอลลาร์, 56.5K ดอลลาร์ และ 53K ดอลลาร์ แนวรับยังคาดหวังที่ EMA 21 วัน ระดับกลาง 50,000 ดอลลาร์ยังมีการสนับสนุนด้านเทคนิคและแบบออนไลน์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งค่อนข้างสบายใจในกรณีที่มีการชำระบัญชีอีกรอบ ระดับที่ลึกที่สุดสำหรับการดึงกลับที่เราอยากเห็นคือ $53K ซึ่งเป็นระดับสูงสุดก่อนหน้านี้จากเดือนกันยายน การหลุดต่ำกว่าระดับนี้จะทำให้เกิดความเสี่ยงด้านลบมากขึ้น ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ไม่เหมาะสำหรับตลาดกระทิง

 

โครงสร้างโดยรวมยังคงแนะนำว่าราคาของ BTC อยู่ในการนำเสนอภาพของวงจรการทำราคาหุ้น เริ่มตั้งแต่ สะสม-ไล่ราคา-แจกจ่าย-ทุบ แล้วกลับไปเริ่มที่ สะสมเพื่อไล่ราคาอีกครั้งซึ่งมักจะเร่งขึ้นไปสู่ขาขึ้น ในระยะสั้น อาจมี bullish divergence เกิดขึ้นบนกราฟรายชั่วโมง แต่สิ่งสำคัญคือต้องเห็น bitcoin ถือ $60K และ $59.6K สำหรับการตรวจสอบและเริ่มทำจุดสูงสุดที่สูงขึ้น

 

การวิเคราะห์ราคา Bitcoin แบบต่อเนื่อง

 

แนวโน้มโดยรวมที่อิงตามตัวชี้วัดแบบ on-chain ยังคงเป็นขาขึ้นอย่างมั่นคง Mean Coin Age ยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้นเป็นเวลา 5 เดือนในขณะนี้

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้มันลดลงเป็นเวลาสองวัน แต่กลับมาอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ถือระยะยาว (LTHs) มีการกระจายตัวเบา ๆ และไม่มีแนวโน้มของการกระจายที่รุนแรงเนื่องจาก BTC ทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดเวลา

 

ซึ่งหมายความว่าผู้ถือครองและผู้ขุดระยะยาวจะยังคงถือครองอยู่ โดยจะแจกจ่ายเป็นระยะๆ ดอกเบี้ยเปิดลดลง 1.2 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่จุดสูงสุดที่ 15.2 พันล้านดอลลาร์และอัตราการระดมทุนอยู่ที่ 0.03 อัตราส่วนเลเวอเรจยังคงอยู่ที่ 0.18 ซึ่งใกล้เคียงกับจุดสูงสุดในเดือนเมษายนและกันยายนของปีนี้ ซึ่งหมายความว่าสามารถชำระบัญชีเพิ่มเติมได้ และสิ่งสำคัญคือต้องระมัดระวัง

 

กราฟโดย CryptoQuant

 

ASOPR ยังคงสูงกว่า 1 เล็กน้อย ซึ่งบ่งชี้ว่า LTH ไม่ได้ทำกำไรอย่างจริงจังตลอดการดึงกลับนี้ ทุนสำรองทั้งหมดได้ลดลงอีกมากจนถึงระดับต่ำสุดในรอบหลายปีโดยได้แรงหนุนจากการไหลออกจำนวนมากในการแลกเปลี่ยนอนุพันธ์

 

Bitcoin หายากขึ้นในการแลกเปลี่ยนซึ่งทำให้สถาบันสะสมได้ยากขึ้น เนื่องจากมีแนวโน้มว่าจะมีการขาย BTC น้อยลง

 

สรุปแล้ว

 

Bitcoin ปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา และการใช้ประโยชน์ในอนุพันธ์เพิ่มขึ้นอย่างมาก นี่คือเหตุผลที่การดึงกลับในระยะสั้นอาจเป็นประโยชน์ต่อตลาด

 

เราจำเป็นต้องเห็นแนวรับที่อยู่ระหว่าง $60K ถึง $53K เพื่อรักษาโครงสร้างและสร้างจุดต่ำสุดที่สูงขึ้น แนวโน้มโดยรวมในด้านปัจจัยพื้นฐานและ on-chain ยังคงเป็นขาขึ้น และไม่มีสัญญาณของการกระจายตัวแบบรุก ซึ่งบ่งชี้ว่ายังมี upside ที่ยังคงอยู่ในตลาดกระทิงนี้

 

ค่าเงินดอลลาร์ยังคงอ่อนค่าลงหลังจากแตะระดับเทคนิคหลัก ซึ่งน่าจะเป็นผลพลอยได้ของ BTC โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

 

การปรับฐานในปัจจุบันดูเหมือนจะเป็นการสั่นคลอนในระยะสั้นที่มีความต่อเนื่องของตลาดกระทิงซึ่งมีแนวโน้มที่จะตามมาเมื่อเลเวอเรจถูกล้างออก นำไปสู่การทดสอบซ้ำที่ 64.8K ดอลลาร์และการทะลุผ่าน 70K ถึง $80K ตราบใดที่แนวโน้มในห่วงโซ่ ยังคงไม่บุบสลาย

 

คาดว่าจะมีความผันผวนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่กระทิงยังคงควบคุมได้

 

ข้อมูล : cryptopotato

ภาพโดย mohamed Hassan จาก Pixabay 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง