รีเซต

อินเดียอ่วมหนัก! ติดเชื้อโควิดวันเดียวกว่า 9.4 หมื่นราย

อินเดียอ่วมหนัก! ติดเชื้อโควิดวันเดียวกว่า 9.4 หมื่นราย
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2563 ( 18:05 )
109
อินเดียอ่วมหนัก! ติดเชื้อโควิดวันเดียวกว่า 9.4 หมื่นราย

วันนี้( 13 ก.ย.63) กระทรวงสาธารณสุขอินเดียรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายใหม่ 94,372 รายในวันนี้ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 4.7 ล้านรายแล้ว ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 78,586 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมในวันนี้  1,114 ราย

ทั้งนี้ อัตราการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในอินเดีย ถือว่าเร็วกว่าทุกประเทศในโลกหลายรัฐมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น รวมถึงในกรุงนิวเดลีและรัฐจัณฑีครห์ แต่จำนวนผู้ติดเชื้อมากที่สุดมาจากรัฐมหาราษฎระ ซึ่งเป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุดและร่ำรวยที่สุดของอินเดีย โดยมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8,204 คน ทำให้มหาราษฎระ เป็นรัฐหรือมณฑลแรกของโลกที่มีผู้ป่วยโควิด-19 เกิน 1 ล้านคน หากรัฐมหาราษฎระเป็นประเทศ จะกลายเป็นคู่แข่งสำคัญของรัสเซีย ที่อยู่อันดับ 4 ของประเทศที่มีผู้ป่วยโควิด-19 มากที่สุดในโลก

ผู้บริหารของรัฐมหาราษฎระ เรียกร้องให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่างทางสังคม แต่ภาพรวมการระบาดยังคงน่าเป็นห่วง โดยรัฐมหาราษฎระซึ่งมีประชากร 130 ล้านคนและเป็นที่ตั้งของนครมุมไบ ศูนย์กลางทางการเงินของอินเดีย หลายฝ่ายคาดว่า หากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ต่อไป ยอดผู้ติดเชื้อในอินเดียจะยังพุ่งสูงและคาดว่าจะถึง 5 ล้านคนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยเป็นรองเพียงแค่สหรัฐเท่านั้น



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง