รีเซต

สาระน่ารู้ : หน้าฝนต้องล้างรถไหม?

สาระน่ารู้ : หน้าฝนต้องล้างรถไหม?
TeaC
23 พฤษภาคม 2566 ( 15:16 )
337
สาระน่ารู้ : หน้าฝนต้องล้างรถไหม?

ข่าววันนี้ ช่วงนี้ข่าวพยากรณ์อากาศ จากกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศช่วงนี้ หลายพื้นที่มีฝนตกหนัก มีฝนฟ้าคะนอง และคำถามที่เพื่อน ๆ ทรูไอดี สายรถยนต์ต้องสงสัย ฝนตกล้างรถดีไหม? หน้าฝนต้องล้างรถไหม? เพื่อน ๆ ทรูไอดีมาแสดงความคิดกันหน่อย

 

สาระน่ารู้ หน้าฝนต้องล้างรถไหม?

 

คำถาม หน้าฝนจำเป็นต้องล้างรถไหม?

คำตอบ คือ หน้าฝน ก็ยังต้องล้างรถนะ ซึ่งเพื่อน ๆ ทรูไอดีที่มีรถอาจเป็นไปได้ว่า ไม่จำเป็นต้องล้างรถในช่วงหน้าฝน หรือฝนตกหนักติดต่อกัย เพื่อลดการใช้น้ำ หรือคิดว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวค่อยล้างรถเมื่อไหร่ก็ได้ จริง ๆ แล้วเป็นความคิดที่ผิด เพราะเมื่อฝนตก หากเพื่อน ๆ ลองสังเกตดี ๆ จะพบคราบน้ำที่รถยนต์ และหากปล่อยทิ้งไว้ คราบเหล่านั้นก็จะฝังตัวแน่น ล้างออกยาก ส่งผลให้เกิดรอบขนแมวบนพื้นผิวรถได้ และหนัก ๆ เลยอาจเกิดความเสียหายจากฝนกรดอีกด้วยนะ 

 

ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้รถคู่ใจเสื่อมสภาพเร็ว มารู้จักการล้างรถที่ช่วยให้ประหยัดทรัพยากรน้ำกันง่าย ๆ แค่เพื่อน ๆ ทรูไอดีใช้ภาชนะรองน้ำ เช่น ถังน้ำ จากนั้นใช้ผ้า หรืออุปกรณ์ล้างรถทำความสะอาด แทนการใช้สายยางฉีดน้ำโดยตรง ซึ่งใช้น้ำมากถึง 150-3,624 ลิตรต่อครั้งเลยทีเดียว


หากเพื่อน ๆ ทรูไอดีทุกคนปรับเปลี่ยนวิธีเพียงนิดเดียว ก็จะสามารถช่วยประหยัดน้ำได้ถึง 20-50% เลยนะ แถมรถยนต์คู่ใจก็กลับมาสะอาด ปราศจากคราบน้ำที่ทำให้พื้นผิวรถเสียหาย ยืดอายุงานได้ แต่หากละเลยปล่อยให้เกิดการสะสมมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งเสียเงินในการซ่อมแซม บำรุงมากเท่านั้น

 

เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมว่า หน้าฝนจำเป็นต้องล้างรถให้สะอาดกันนะ

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง