รีเซต

จับหนุ่มก่อสร้างลักเครื่องเชื่อมเหล็กไฟฟ้าของ รพ.ป่าตอง

จับหนุ่มก่อสร้างลักเครื่องเชื่อมเหล็กไฟฟ้าของ รพ.ป่าตอง
มติชน
5 กรกฎาคม 2563 ( 09:22 )
243
จับหนุ่มก่อสร้างลักเครื่องเชื่อมเหล็กไฟฟ้าของ รพ.ป่าตอง

 

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 4 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง, พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รอง ผกก.สส.สภ.ป่าตอง, พ.ต.ท.กรกฤช ขันธ์เครือ สว.สส.สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ต.สุชาติ ชุมภูแสง สว.ฯ ช่วยราชการงานสืบสวน สภ.ป่าตอง, ร.ต.อ.ธีรชัย หัสโสะ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ได้ร่วมกันจับกุม นายวชิระ ผ่องสุวรรณ อายุ 31 ปี ชาว ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ พร้อมด้วยของกลาง ตู้เชื่อมเหล็กไฟฟ้า IWELDAC รุ่น ARC 250, รถจักรยานยนต์ ยี่ฮ้อ ฮอนด้า PCX เทา-น้ำตาล ป้ายทะเบียน ขตย 38 ภูเก็ต ที่ใช้ก่อเหตุ, เสื้อยืดคอกลมแขนยาว สีฟ้า จำนวน 1 ตัว, กางเกงขาสั้น สีน้ำตาล จำนวน 1 ตัว และหมวกกันน็อก สีดำ-ขาว จำนวน 1 ใบที่ใช้ในวันก่อเหตุ

 

 

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากที่ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตองได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง ว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. ของวันที่ 24 มิถุนายน มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ตู้เชื่อมเหล็กไฟฟ้า IWELDAC รุ่น ARC 250 ราคาประมาณ 7,500 บาท ที่บริเวณใต้อาคารรักษ์ชีวา โรงพยาบาลป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ และเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย

 

 

ต่อมาวันที่ 4 ก.ค. เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง สืบสวนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ พักอยู่ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซ.รัฐธรรมนูญ ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงได้ซุ่มดูพฤติกรรมของคนร้ายที่ยืนอยู่หน้าบ้าน และได้เห็นนายวชิระผู้ก่อเหตุ ยืนอยู่หน้าบ้าน พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ฮ้อ ฮอนด้า PCX เทา-น้ำตาล ป้ายทะเบียน ขตย 38 ภูเก็ต คันที่ก่อเหตุ ตามที่กล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุสามารถบันทึกไว้ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวพร้อมสอบถามเบื้องต้น นายวชิระรับว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตู้เชื่อมฯ จากโรงพยาบาลป่าตองจริง เนื่องจากไม่มีเงิน จึงคิดที่จะเอาเครื่องเชื่อมดังกล่าวไปขาย

 

โดยก่อนหน้านี้ได้ไปทำงานก่อสร้างที่โรงพยาบาลป่าตองและได้เห็นเครื่องเชื่อมดังกล่าวตั้งอยู่ เมื่อทำงานเสร็จ จึงได้ย้อนกลับมาเอาเครื่องเชื่อมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้นำตรวจค้นห้องพักพบเสื้อผ้าและหมวกกันน็อก ที่ใส่ในวันที่ก่อเหตุ ก่อนนำไปยึดตู้เชื่อม บริเวณที่จอดรถของโครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในสถานที่ราชการหรือรับของโจร” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง