รีเซต

โจรวัยโจ๋ หลอกเจ้าอาวาส มาพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด ก่อนลักเงินไปเกือบหมื่น

โจรวัยโจ๋ หลอกเจ้าอาวาส มาพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด ก่อนลักเงินไปเกือบหมื่น
ข่าวสด
13 กุมภาพันธ์ 2565 ( 19:10 )
34
โจรวัยโจ๋ หลอกเจ้าอาวาส มาพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด ก่อนลักเงินไปเกือบหมื่น

คนร้ายอายุประมาณ 18 ปี ทำทีเป็นพนักงาน มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ โควิด-19 ในกุฏิเจ้าอาวาส ก่อนลักเงินไปเกือบหมื่นบาท โชคดีพระเอะใจ เดินไปจำทะเบียนรถไว้ได้

 

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2565 ร.ต.อ.รณภพ ทิพย์สุวรรณ์ รองสว.(สอบสวน)สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายในกุฏิเจ้าอาวาส วัดอรัญญิกาวาส บ้านศรีสำราญ ม.8 ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.บ้านผือ

 

ที่เกิดเหตุอยู่ในกุฏิ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ พบพระอธิการปิยวัช พะนธมุโต อายุ 73 ปี เจ้าอาวาสวัดผู้เสียหาย และให้การว่าเช้าวันนี้หลังจากปฏิบัติกิจของสงฆ์เสร็จก็ได้กลับมาที่กุฏิเจ้าอาวาส กระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ 17-18 ปี ขี่รถจยย. ยามาฮ่า สีแดง ทะเบียน 7096 อุดรธานี มาจอดที่หน้ากุฏิ แล้วเดินมาถามว่าได้ฉีดวัคซีน โควิด-19 หรือยัง

 

 

คนร้ายอ้างว่าหมอให้มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในกุฏิ และให้ตนออกไปจากกุฏิ จะใช้เวลาฉีดพ่นยา 20 นาที ตนจึงหลงเชื่อจึงเดินออกมาอยู่นอกกุฏิ และรู้สึกสงสัยจึงได้เดินไปดูรถจยย. ไม่นานคนร้ายก็ออกมาจากกุฏิ ตนจึงถามว่าทำไมเสร็จเร็วจัง คนร้ายบอกว่าวันนี้จะมาฉีด 2 กุฏิ จากนั้นก็ขี่รถจยย. ออกจากวัดไป ตนจึงเดินเข้าไปในกุฏิพบว่าเงินสด 9,700 บาท ที่วางไว้หัวเตียงหายไป

 

เบื้องต้นร.ต.อ.รณภพ ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ตรวจภาพจากกล้องตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และตรวจสอบผู้ครอบครองรถจยย. จากหมายเลขทะเบียน เพื่อสืบสวนหาคนร้ายไม่กลัวบาปรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง