รีเซต

จับ 3 โจรแสบ ทั้งอดีตทหาร-ผู้ใหญ่บ้าน-นักกม. รวมตัวหลังออกคุก ตระเวนลักทรัพย์

จับ 3 โจรแสบ ทั้งอดีตทหาร-ผู้ใหญ่บ้าน-นักกม. รวมตัวหลังออกคุก ตระเวนลักทรัพย์
มติชน
28 ธันวาคม 2565 ( 13:45 )
62
จับ 3 โจรแสบ ทั้งอดีตทหาร-ผู้ใหญ่บ้าน-นักกม. รวมตัวหลังออกคุก ตระเวนลักทรัพย์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ธันวาคม ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจงานชุดสืบสวน สภ.บางใหญ่ สืบสวน ภ.จ.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจทางหลวง 2 ร่วมกันจับกุมตัว นายอัคคะเมศฐ์ ศรีมหาพรหม อายุ 49 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 708/2565 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2565 โดยต้องหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับบุคคลหรือทรัพย์สิน หรือ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปและเพื่อให้พ้นการจับกุม,รับของโจร

 

และจับกุมตัวนายนพพร สระทองน้อง อายุ 53 ปี ในฐานความผิด ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับบุคคลหรือทรัพย์สิน หรือ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นพ้นการจับกุม รับของโจร

 

พร้อมกันนี้ยังได้ จับกุมตัว นายสวิง ดีเทียน อายุ 51 ปี ในฐานความผิด ร่วมกันลักทรัพย์ และรับของโจร พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วีออส สีเทา และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลตรีส สีเทา เสื้อยึดแขนยาว สีดำ จำนวน 1 ตัว ถุงมือผ้า สีแดง จำนวน 1 คู่ รองเท้าคอมแบท จำนวน 1 คู่ กางเกงยีนส์ขายาว สีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว โทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง และทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาได้มาจากการร่วมก่อเหตุ จำนวนอีกหลายรายการ

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม เกิดเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านหลังหนึ่งใน ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี คนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คน สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงขายาวสีเข้ม สวมหมวกลายพรางทหารปิดบังใบหน้า เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านหลังดังกล่าวช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. โดยระหว่างที่คนร้ายกำลังก่อเหตุ นายสมศักดิ์ นิมิตเจียรพันธ์ ผู้เสียหาย ได้ขับรถกลับมาที่บ้านและกำลังถอยรถเข้าบ้าน คนร้ายได้ฉวยโอกาสเดินสวนออกมาพร้อมถุงผ้าสีเขียวที่บรรจุทรัพย์สินที่ได้มาจากการก่อเหตุภายในบ้านของ นายสมศักดิ์ เห็นพอดีจึงวิ่งติดตามตัวคนร้าย แต่คนร้ายได้วิ่งหลบหนีขึ้นไปบนรถยนต์เก๋งด้านหลังฝั่งคนขับ ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น VIOS สีเทา ซึ่งนายสมศักดิ์ แจ้งว่าจำทะเบียนได้ในขณะนั้น คนร้ายได้ขับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.บางใหญ่ จึงได้สืบสวนหาข่าว ตรวจสอบกล้องวงจรปิดดูเส้นทางหลบหนีติดตามตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง

 

จนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายอัคคะเมศฐ์ ศรีมหาพรหม และนายนพพร สระทองน้อง

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ธันาคม เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.บางใหญ่ โดยการประสานสืบสวนติดตามตัวคนร้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี และเจ้าที่ตำรวจพื้นที่ที่คนร้ายเดินทางผ่าน จนทราบว่า นายอัคคะเมศฐ์ และนายนพพร ได้เดินทางไปไว้พระที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา งานจราจร และ งานสืบสวน สภ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร พบผู้ต้องหาทั้ง 3 นอนหลับอยู่ภายในรถ จึงได้ทำการจับกุม

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา ที่ 1.นายอัคคะเมศฐ์ เรียนจบนิติศาสตร์ และเคยมีคดี ลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 59 ที่สภ.เมืองพิษณุโลก 2.นายนพพร อดีตทหารสื่อสาร เคยมีคดีลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 59 สภ.เมืองพิษณุโลก และ 3.นายสวิง อดีตผู้ใหญ่บ้าน เคยมีคดี ปล้นทรัพย์ เมื่อปี 58 ที่ สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คนรู้จักกันในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก หลังจากพ้นโทษออกมาจึงมารวมตัวกันตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายจังหวัด

เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยทรัพย์สินที่ขโมยมาได้นำมาขายและแบ่งกัน เพื่อนำไปใช้จ่ายและเที่ยวเตร่ โดยร่วมกันตระเวนก่อเหตุไปทั่ว นอนในรถและตามห้องเช่าชั่วคราว หลังจากสอบปากคำได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง