รีเซต

“Leica Sofort 2” กล้องโพลารอยด์ตัวใหม่จากไลก้า ผู้ช่วยพิมพ์ภาพความทรงจำ

“Leica Sofort 2” กล้องโพลารอยด์ตัวใหม่จากไลก้า ผู้ช่วยพิมพ์ภาพความทรงจำ
TNN ช่อง16
14 ตุลาคม 2566 ( 14:16 )
130
“Leica Sofort 2” กล้องโพลารอยด์ตัวใหม่จากไลก้า ผู้ช่วยพิมพ์ภาพความทรงจำ

ไลก้า (Leica) แบรนด์กล้องถ่ายภาพระดับตำนานจากเยอรมนี เปิดตัวกล้อง “ไลก้า โซฟอร์ต 2” (Leica Sofort 2) กล้องไฮบริดอินสแทนต์ (Hybrid Instant) ตัวล่าสุดของค่ายไลก้าที่ประสานเทคโนโลยีการถ่ายภาพแบบดิจิทัลและเสน่ห์ของภาพโพลารอยด์แห่งโลกอนาล็อกไว้ในเครื่องเดียว ที่จะมาเป็นผู้ช่วยพิมพ์ภาพความทรงจำที่มีค่า


สเปกของกล้อง Sofort 2 ตัวนี้ใช้เซ็นเซอร์รับภาพซีมอส (CMOS) ขนาด 1/5 นิ้ว ความละเอียด 4.9 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ไลก้า ซัมมาร์ (Leica Summar) 1:2/2.4 และเฟลชในตัว จอแสดงผลทีเอฟที (TFT) 3 นิ้ว ความละเอียด 460,000 จุด แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนในตัว ชาร์จผ่านพอร์ต USB-C ที่สามารถถ่ายได้สูงสุด 100 ภาพต่อการชาร์จแต่ละครั้ง ขณะที่น้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 320 กรัม ส่วนความจำภายในตัวเครื่องสามารถบันทึกภาพได้ 45 ภาพ แต่สามารถเพิ่ม หน่วยความจำได้เนื่องจากรองรับ เมมโมรีการ์ดแบบ micro SD


นอกจากนี้มันยังมีโหมดการถ่ายภาพต่าง ๆ ให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ตามใจชอบ อาทิ โหมดเซลฟีที่มาพร้อมกับปุ่มชัตเตอร์ด้านหน้า สำหรับการถ่ายภาพเซลฟีที่สะดวกมากขึ้น โหมดภาพวิวทิวทัศน์ หรือโหมดภาพมาโคร ทั้งยังมีฟังก์ชันเอฟเฟ็กต์เลนส์ถึง 10 แบบ ที่จะทำให้การถ่ายภาพและพิมพ์รูปโพลารอยด์สนุกมากขึ้น


สำหรับการปรินต์ภาพโพลารอยด์ กล้อง Sofort 2 ยังมีตัวเลือกในการบันทึกไฟล์ภาพดิจิทัลและเลือกเฉพาะรูปที่ดีที่สุดเพื่อพิมพ์ได้ ซึ่งสามารถใช้ร่วมกับฟิล์มอินสแตกซ์ มินิ (Instax Mini) ของฟูจิฟิล์มได้อีกด้วย และเนื่องจากกล้อง Sofort 2 สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน “ไลก้า โฟโตส์” (Leica Fotos) ผู้ใช้จึงสามารถเลือกภาพจากคลังรูปภาพของสมาร์ตโฟนหรือภาพถ่ายของกล้องไลก้าอื่น ๆ ที่เก็บไว้ในแอปดังกล่าวเพื่อปรินต์เป็นรูปโพลารอยด์ได้อีกด้วย 


ทั้งนี้จะมีการวางจําหน่ายกล้อง Leica Sofort 2 ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน โดยมีให้เลือกด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีดํา สีขาว และสีแดง ในราคา 389 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 14,200 บาท และยังมีอุปกรณ์เสริมอย่าง กรอบรูปไม้ สายคล้องข้อมือ และกระเป๋ากล้องให้ผู้ที่สนใจซื้อด้วยเช่นกัน


ที่มาของข้อมูล newatlas.com  

ที่มาของรูปภาพ Leica

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง