รีเซต

เช็กด่วน! กรุงไทย ออมสินปล่อยสินเชื่อ "ยืมเงินด่วน 5,000 - 500,000 บาท" กู้เงินผ่านไลน์ สมัครได้ทุกอาชีพ ไม่จริงอย่ากู้

เช็กด่วน! กรุงไทย ออมสินปล่อยสินเชื่อ "ยืมเงินด่วน 5,000 - 500,000 บาท" กู้เงินผ่านไลน์ สมัครได้ทุกอาชีพ ไม่จริงอย่ากู้
Ingonn
18 มกราคม 2565 ( 12:27 )
51.4K
7
เช็กด่วน! กรุงไทย ออมสินปล่อยสินเชื่อ "ยืมเงินด่วน 5,000 - 500,000 บาท" กู้เงินผ่านไลน์ สมัครได้ทุกอาชีพ ไม่จริงอย่ากู้

ต้องการยืมเงินด่วน ยืมเงินออนไลน์ กู้เงินผ่านไลน์ และพบโฆษณากู้เงิน กรุงไทย ออมสินปล่อยสินเชื่อเงินกู้เพิ่มทุน 5,000 - 500,000 บาท ผ่อน 24 เดือน ผ่านทางไลน์ และสมัครได้ทุกอาชีพ ได้เงินแน่นอน ทางธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ไม่เป็นความจริง อย่าหลงเชื่อ รีบกู้เงินด่วน

 

 

ตามที่มีการโฆษณาชวนเชื่อเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กรุงไทย ออมสินปล่อยสินเชื่อเงินกู้เพิ่มทุน 5,000 - 500,000 บาท ผ่อน 24 เดือน ผ่านทางไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังพบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อโดยระบุว่าสินเชื่อรายเดือน กู้ได้ทุกอาชีพ กู้ได้แน่นอน สินเชื่อนอกระบบมีคิวทำสัญญาชัดเจน 100% ทางธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมให้สินเชื่อดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของสื่อโซเชียลดังกล่าวใดๆ ทั้งสิ้น

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของสื่อดังกล่าว

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 สำหรับธนาคารกรุงไทย สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111

 

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การผลิตข่าวปลอม สร้างข่าวบิดเบือน ทำให้ประเทศชาติเสียหาย ประชาชนสับสน เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2),(5) มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมทั้งกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ผลิตข่าวปลอมและผู้ที่เผยแพร่ทุกรายอย่างเด็ดขาดจริงจังและต่อเนื่องต่อไป

 

5 ช่องทาง แจ้งเบาะแสข่าวปลอม

  1. เว็บไซต์ https://www.antifakenewscenter.com

  2. เฟซบุ๊ก ANTI-FAKE NEWS CENTER

  3. ทวิตเตอร์ @AFNCThailand

  4. ไลน์ @antifakenewscenter

  5. ช่องทางโทรศัพท์โทรสายด่วน GCC 1111 ต่อ 87 และสายด่วน 1599

 

 

 

 

ข้อมูลจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง