รีเซต

กุ๊กหนุ่มใหญ่เฮ!ซื้อ หอยกระโจงโดง เจอ ‘มุกเมโล’ หนัก 91 กะรัต

กุ๊กหนุ่มใหญ่เฮ!ซื้อ หอยกระโจงโดง เจอ ‘มุกเมโล’ หนัก 91 กะรัต
TNN ช่อง16
23 กุมภาพันธ์ 2564 ( 07:41 )
160
กุ๊กหนุ่มใหญ่เฮ!ซื้อ หอยกระโจงโดง เจอ ‘มุกเมโล’ หนัก 91 กะรัต

 

วันนี้ ( 23 ก.พ. 64 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย ปฏิพัทธ์ หัตถดล อายุ 57 ปี ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันที่สภ บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้นำไข่มุกโมเล ซึ่งเก็บไว้นานสิบปีไปตรวจที่สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) สำนักงานใหญ่เขตบางรัก กรุงเทพมหานครและผลการตรวจสอบพบว่า มุกที่เจอเป็นมุกเมโล ของแท้เกิดจากธรรมชาติในหอยหายาก 100 เปอร์เซ็นต์ มีน้ำหนัก 91.10 กะรัต ซึ่งทางศูนย์ได้ออกใบรับรองมาให้เพื่อเป็นการยืนยันจึงได้รีบลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และนำไปเก็บตู้เซฟธนาคารทันที         

 

นาย ปฏิพัทธ์ หัตถดล อายุ 57 ปี เล่าว่า ตนนั้นมีอาชีพเป็นกุ๊กสำหรับไข่มุกเมโล ที่ตนพบนั้นตนเจอมานานตั้งแต่ปี 54โดยได้ซื้อหอยกระโจงโดง ที่ตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ มาทำอาหารแต่เมื่อแกะหอยมาก็พบลูกกลมๆส่องประกาย

 

เบื้องต้นตนคิดว่าเป็นลูกตะกั่วเพื่อมาถ่วงน้ำหนักให้หอยมันหนักขึ้นตอนช่วงนั่นที่เป็นข่าวดังๆแต่ลองใช้มีดเจาะก็ทำไรไม่ได้จึงตัดสินใจเก็บไว้บนหิ้งพระพอ ช่วงหลังมีข่าวเลยเอามาดูหาข้อมูลก่อนที่ตนจะนำไปตรวจที่สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติก่อนรับรองออกใบยืนยันว่าเป็นของจริงจึงมาลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ก่อนที่จะไปเก็บเซฟที่ธนาคาร


 

สำหรับไข่มุกเมโล ก็มีคนติดต่อขอซื้ออยู่แต่ยังไม่ได้บอกราคาซึ่งถ้าให้ราคาที่ดีก็จะปรึกษาครอบครัวว่าจะขายหรือไม่ต่อไป ซึ่งไข่มุกเมโล ที่พบนี้ใหญ่กว่าที่มีการพบที่แหลมฉบัง ซึ่งเม็ดนั้นหนักน้ำหนัก 65.57 กะรัต แต่เม็ดนี้ใหญ่กว่า หนักถึง 90.10 กะรัต ซึ่งจากการสำรวจของผู้สื่อข่าว ราคาของมุกเมโลที่มีขนาดกะรัตใกล้เคียงกับของกุ๊กผู้โชคดีรายนี้ ถูกประมูลไปในราคา 2 ล้านบาทจากข้อมูลของบริษัทการประมูลคริสต์ตี้ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง