รีเซต

โผล่อีก! “มุกเมโล” เจ้าของร้านอาหารในกระบี่นำมาโชว์ เก็บได้เมื่อ 30 ปีก่อน

โผล่อีก! “มุกเมโล” เจ้าของร้านอาหารในกระบี่นำมาโชว์ เก็บได้เมื่อ 30 ปีก่อน
TNN ช่อง16
17 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:25 )
253
โผล่อีก! “มุกเมโล” เจ้าของร้านอาหารในกระบี่นำมาโชว์ เก็บได้เมื่อ 30 ปีก่อน





เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.00 นาฬิกา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบมุกเมโล ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารในตัวเมืองกระบี่ มีมุกหายากอยู่ 1 เม็ดลักษณะสีเหลืองคล้ายกับมุกที่ชาวบ้านพบในจังหวัดชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบเป็นร้านอาหารอิสลาม ชื่อร้าน  ซือดะ ตั้งอยู่เลขที่ 54 ถนนมหาราช ซอย 10 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ชื่อนางสาวอาภรณ์ จำเริญลาภ อายุ 48 ปี และได้นำมุกดังกล่าวออกมาให้ดูเป็นเม็ดกลมๆ ผิวมันวาว ขนาดเท่าไข่จิ้งจกสีส้มจางๆ   



โดยนางสาวอาภรณ์ เล่าว่าได้มุกดังกล่าวมาเมื่อประมาณ 30 กว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งพี่ชายได้ออกไปวางอวนหาปลาในทะเล ในพื้นที่อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ แต่มีหอยโข่งติดอวนขึ้นมาจึงนำกลับมาบ้าน มาให้แม่ต้มกินเป็นอาหารในครอบครัว แต่เมื่อแกะเนื้อหอยออกมา พบว่า มีเม็ดมุกดังกล่าวหลุดออกมาจากเนื้อหอย และหล่นลงใต้ถุนบ้าน แม่เห็นมีประกายแวววาวจึงลงไปเก็บ พอจะหยิบมันก็กลิ้งหนีหลายครั้งกว่าจะเก็บได้ เก็บเอาไว้เป็นสมบัติของครอบครัวและมอบให้ตนเก็บรักษาเรื่อยมา ที่ผ่านมาเคยพาไปให้ร้านขายมุกดูทางเจ้าของร้านบอกว่าเป็นของแท้ แต่ก็ไม่ได้ขายเพราะไม่รู้ราคาที่แน่นอน จึงเก็บไว้อย่างนั้น จนกระทั่งเห็นข่าวมีคนพบมุกเมโลที่ชลบุรีมูลค่าราคาหลายล้านบาท


ขณะที่นางสาวรักษณาลี เกิดสวัสดิ์ อายุ 27  ปี น้องสาวนางสาวอาภรณ์  กล่าวว่าที่ผ่านมาเคยพาไปให้ร้านขายมุกและเครื่องประดับตรวจสอบแล้ว เขาบอกว่าเป็นไข่มุกเมโลเพิร์ลของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ น้ำหนัก 9 กะรัต ซึ่งทางเจ้าของสนใจมากแต่แกไม่ตั้งราคา จึงให้ตนตั้งราคาขาย ตนก็ไม่กล้าบอกเพราะไม่แน่ใจว่าราคาอยู่ที่ประมาณไหน อย่างไรก็ตามหากมีคนเสนอราคาให้เป็นที่พอใจแม่และพี่สาวก็พร้อมที่จะขาย นอกจากนี้ยังมีอีก 1 เม็ด ที่ออกมาจากหอยโข่งเช่นกันที่พบหลังจากนั้นแต่มีขนาดใหญ่กว่า รูปทรงยาวๆไม่กลมเหมือนเม็ดแรก เตรียมนำมุกเม็ดที่สองไปชั่งน้ำหนักว่ามีกี่กะรัต




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง