รีเซต

เฮทั้งบ้าน เกิดมาเพิ่งเคยเจอ มุกเมโล จากหอยสังข์ อัญมณีหลักล้าน

เฮทั้งบ้าน เกิดมาเพิ่งเคยเจอ มุกเมโล จากหอยสังข์ อัญมณีหลักล้าน
ข่าวสด
19 กรกฎาคม 2564 ( 13:56 )
151
เฮทั้งบ้าน เกิดมาเพิ่งเคยเจอ มุกเมโล จากหอยสังข์ อัญมณีหลักล้าน

 

ชาวประมงงมหอยสังข์เหลือง กะเอาไปทำอาหารกิน กลับเจอมุกประหลาด ลองเอาไปหาข้อมูลในกูเกิ้ลเฮทั้งบ้าน เชื่อเป็นมุกเมโล อัญมณี ราคาแพง ของแท้

 

 

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสวัสดิ์เกียรติ์ สีทับทิม อายุ 44 ปี บ้านปากคลอง ม.5 ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็รชาวประมงในพื้นที่พบมุกเมโล ในหอยสังข์เหลือง ที่เก็บขึ้นมากินเป็นอาหาร

 

 

นานสวัสดิ์เกียรติ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ ตนกับน้องชายออกทะเลเพื่อไปกู้อวนปูที่วางไว้ ซึ่งก็ได้หอยสังข์เหลืองติดมาด้วย ตกช่วงบ่ายกลับขึ้นฝั่งจะนำหอยสังข์เหลืองที่ได้ไปทำกับข้าว ขณะหั่นเนื้อหอยอยู่ก็พบมุกดังกล่าว ทีแรกก็ไม่รู้ว่าอะไรจึงได้เรียก ญาติพี่น้องมาดูเพราะตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นมุกลักษณะนี้มาก่อน

 

 

 

 

 

ลักษณะเป็นเม็ดกลม สีเหลืองอมส้ม เมื่อเปิดหาข้อมูลกูเกิ้ลทราบว่าคือมุกเมโล ซึ่งตนก็อยากส่งไปให้สถาบันที่มีความเชี่ยวชาญตรวจสอบดูว่าใช่ของแท้หรือไม่ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ โควิด แบบนี้ยังเดินทางไปไหนไม่ได้ คงต้องรอให้สถานการณ์คลี่คลายก่อน

 

 

 

 

นายสวัสดิ์เกียรติ์ กล่าวอีกว่า ครอบครัวตนเป็นชาวประมงมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่า มารุ่นพ่อแม่ และก็รุ่นตน โดยปกติเวลาออกทะเล ตนก็เก็บหอยสังข์เหลืองไปกินอยู่ประจำ ตนกินหอยมาหลายร้อยตัว เพิ่งมาเจอหอยที่มีมุกเมโลเป็นครั้งแรก หากเป็นของแท้ก็พร้อมจะขายให้กับผู้สนใจ

 

 

 

 

ด้านน.ส.ปรารถนา สีทับทิม อายุ 43 ปี น้องสาวของนายสวัสดิ์เกียรติ์ กล่าวว่า เกิดมาก็เพิ่งเคยเจอ แม่ตนอายุ 70 ปี ก็เพิ่งเคยเห็น ทีแรกก็ตกใจคิดว่าฝันไปหรือเปล่า ที่อยู่ ๆ ก็เจอ ลองหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเพิ่มเติม ก็คิดว่าน่าจะใช่แน่ ๆ ซึ่งก็คงต้องรอหน่วยงานตรวจสอบยืนยันให้ว่าใช่หรือไม่ ถ้าตรวจสอบแล้วเป็นของจริงได้ราคาที่เหมาะสมก็น่าพร้อมขาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง