รีเซต

ConsenSys ขึ้นแท่นยูนิคอร์นบล็อกเชนมูลค่า 3.2 พันล้านดอลลาร์ หลังจากการระดมทุน 200 ล้านดอลลาร์

ConsenSys ขึ้นแท่นยูนิคอร์นบล็อกเชนมูลค่า 3.2 พันล้านดอลลาร์ หลังจากการระดมทุน 200 ล้านดอลลาร์
TrueID
18 พฤศจิกายน 2564 ( 12:20 )
274
ConsenSys ขึ้นแท่นยูนิคอร์นบล็อกเชนมูลค่า 3.2 พันล้านดอลลาร์ หลังจากการระดมทุน 200 ล้านดอลลาร์

ผู้ใช้งานรายเดือนของ MetaMask เติบโตขึ้น 38 เท่าตั้งแต่ปี 2020 เนื่องจากความต้องการ DeFi และ NFT ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ConsenSys ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านบล็อกเชน มีมูลค่าสูงถึง 3.2 พันล้านดอลลาร์ หลังจากปิดการระดมทุนรอบ 200 ล้านดอลลาร์ ร่วมกับบริษัทอื่น ๆ ที่เน้นการเข้ารหัสลับอีกหลายสิบแห่งเพื่อบรรลุสถานะยูนิคอร์นที่โลภในปีนี้เพียงปีเดียว

 

การจัดหาเงินทุนรอบ 200 ล้านดอลลาร์นั้นได้รับการมีส่วนร่วมจากนักลงทุนรายใหม่หลายคน รวมถึง Marshall Wace, Third Point และ Think Investments ซึ่งสนับสนุนร่วมกับนักลงทุนที่มีอยู่ เช่น Dragonfly Capital, Electric Capital, Spartan Group, Coinbase Ventures, HSBC, DeFiance Capital และ Animoca Brands

 

ConsenSysยังประกาศด้วยว่ากระเป๋าเงิน Ethereum และส่วนขยายเบราว์เซอร์ MetaMask มีผู้ใช้งานประมาณ 21 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา

 

MetaMask ซึ่งพัฒนาโดย ConsenSys ได้รับการผสานรวมเมื่อเร็ว ๆ นี้โดยผู้ดูแลที่เน้นการเข้ารหัสลับสามคนได้แก่ BitGo, Qredo และ Cactus Custody ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องในการดึงดูดเงินทุนสถาบันให้มากขึ้นสู่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล MetaMask ทำหน้าที่เป็นเส้นทางที่สำคัญสำหรับผู้ใช้ในการเข้าสู่การเงินแบบกระจายศูนย์ ซึ่งรู้จักกันดีในชื่อ DeFi โดยการจัดหาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเชื่อมต่อกับการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ ConsenSys กล่าวว่าคุณลักษณะการแลกเปลี่ยนในแอปของ MetaMask ได้เปิดใช้งานการแลกเปลี่ยนโทเค็นแบบเพียร์ทูเพียร์มูลค่ากว่า 10 พันล้านดอลลาร์

 

ภารกิจของ MetaMask ตามที่ Joseph Lubin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และผู้ก่อตั้ง ConsenSys กล่าวคือ "การทำให้เป็นประชาธิปไตยในการเข้าถึง web3" ซึ่งหมายถึงบริการอินเทอร์เน็ตรุ่นที่สาม

 

 

ในปีที่แล้วเพียงปีเดียว สตาร์ทอัพที่เน้นการเข้ารหัสลับหลายรายได้มาถึงสถานะยูนิคอร์น ซึ่งเป็นคำที่ใช้อธิบายองค์กรใหม่ ๆ ที่มีมูลค่าถึง 1 พันล้านดอลลาร์ขึ้นไป ในเดือนตุลาคม CoinList แพลตฟอร์มรายการคริปโตมีการประเมินมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 1.5 พันล้านดอลลาร์หลังจากสรุปการลงทุนรอบ Series A มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ ในเดือนกันยายน Blockdaemon ผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานบล็อคเชนได้ระดมทุน 155 ล้านดอลลาร์ในการจัดหาเงินทุน Series Bทำให้มูลค่ารวมอยู่ที่ 1.255 พันล้านดอลลาร์

 

บริษัทเหล่านี้เข้าร่วมกับMercado Bitcoin , Bitso , Blockstream , BlockFi , Fireblocks , Amber Group , Figure Technologies , OpenSea และ Blockchain.com ในหมวดการประเมินมูลค่าเกิน 1 พันล้านดอลลาร์

 

การร่วมทุนของ Crypto ได้ทำลายสถิติสูงสุดก่อนหน้านี้ทั้งหมดในปีนี้ ในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2021 กองทุนร่วมลงทุนได้จัดสรรเงินมากกว่า 17 พันล้านดอลลาร์ให้กับบริษัทคริปโต เทียบกับเพียง 5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2020

 

 

ข้อมูล : cointelegraph

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง