รีเซต

พลิกคดีฆ่าส.ว.หญิงสหรัฐ จู่ๆ เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด รับสารภาพ

พลิกคดีฆ่าส.ว.หญิงสหรัฐ จู่ๆ เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด รับสารภาพ
ข่าวสด
11 สิงหาคม 2563 ( 05:30 )
743
พลิกคดีฆ่าส.ว.หญิงสหรัฐ จู่ๆ เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด รับสารภาพ

พลิกคดีฆ่าส.ว.หญิงสหรัฐ - ซีเอ็นเอ็น รายงานการสอบสวนคดีฆาตกรรม นางลินดา คอลลินส์-สมิธ สมาชิกวุฒิสภารัฐอาคันซอ จากพรรคริพับลิกัน ปี 2558-2562 มาถึงจุดพลิกผัน เมื่อผู้ช่วยและเพื่อนสนิทของผู้ตายให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือเอง เพื่อรับโทษจำคุก 50 ปี ตามข้อตกลงกับอัยการ

 

คดีสะเทือนขวัญชาวเมืองโพคาฮอนทัส รัฐอาร์คันซอ เกิดเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2562 มีผู้พบศพนางคอลลินส์-สมิธ ภายในบ้านพักของผู้ตาย จากนั้นไม่นาน ตำรวจจับกุม นางรีเบกกา ลินน์ โอดอนเนลล์ วัย 49 ปี อดีตผู้ช่วยและเพื่อนสนิทของคอลลินส์-สมิธ

 

สภาพนางรีเบกกา ลินน์ โอดอนเนลล์ ในปัจจุบัน

 

หลังจากถูกคุมขังในเรือนจำนานหลายเดือน นางโอดอนเนลล์เพิ่งให้การรับสารภาพ เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ว่า ตนเองเป็นคนฆ่าเพื่อนเอง

"ฉันไปที่บ้านของลินดา ตั้งใจฆ่าเธอแล้วซ่อนศพ" โอดอนเนลล์กล่าวรับสารภาพ ทั้งที่ก่อนนี้ ครอบครัวของผู้ต้องหาเชื่อว่า โอดอนเนลล์บริสุทธิ์และจะสู้ข้อกล่าวหาอย่างถึงที่สุด

 

ขณะที่ครอบครัวผู้ตายเผยว่า ปมสังหารมาจากที่โอดอนเนลล์ขโมยเงินของนางคอลลินส์-สมิธ ไป และเมื่อส.ว.หญิงถามถึง ผู้ต้องหาก็โกรธแค้น

 

เมื่อตอนที่นางรีเบกกา ลินน์ โอดอนเนลล์ ถูกจับกุม ปี 2562

 

"ครอบครัวเราพบความยุติธรรมที่พลิกผันจากการรับสารภาพ คงไม่มีบทลงโทษใดสาสมกับสิ่งที่รีเบกกา โอดอนเนลล์ทำลงไปกับชีวิตของพวกเรา ที่ต้องสูญเสียแม่ชองเรา แต่วันนี้อย่างน้อยก็ทำให้ใจสงบลง เมื่อรู้ว่าโอดอนเนลล์จะอยู่ในคุกไปอีกนานมาก และจะทำร้ายใครไม่ได้อีก" ครอบครัวของส.ว.หญิงแถลง

 

สำหรับผู้ต้องหาถูกดำนเนินคดีในข้อหาฆาตกรรม อำพรางศพ และทำลายหลักฐาน ก่อนหน้านี้ถูกตัดสินจำคุก 40 ปี ฐานฆาตกรรมโดยเจตนา และอีก 3 ปีฐานละเมิดศพ

 

ส.ว.หญิงผู้ล่วงลับ

 

อัยการยังเปิดเผยด้วยว่า โอดอนเนลล์ยังจะถูกฟ้องข้อหาอื่นๆ อีก เพราะหลังจากถูกคุมขังในเรือนจำแล้ว เมื่อเดือนตุลาคม 2562 หญิงรายนี้ยังพยายามว่าจ้างเพื่อนนักโทษที่ได้ออกจากคุกให้ไปสังหารนายฟิล สมิธ สามีเก่าของนางคอลลินส์-สมิธ ผู้ตาย ด้วยความโกรธแค้น

 

ส.ว.หญิงถูกเพื่อนสังหาร เพราะถามถึงเงินที่ถูกขโมยไป

 

โอดอนเนลล์เรียกร้องกับผู้รับงานจ้างวานฆ่า ว่าต้องทำให้ดูเหมือนว่านายสมิธฆ่าตัวตาย หากสำเร็จตามแผน ให้เพื่อนนักโทษขโมยทองคำและเงินจากบ้านของส.ว.หญิงเป็นค่าจ้างวานฆ่าไปได้เลย

 

นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังวางแผนให้เพื่อนนักโทษไปที่รถของตนซึ่งถูกตำรวจยึดไว้แล้วเผาทำลายหลักฐานที่อ้างว่าเป็นแผนฆาตกรรม ซึ่งอัยการยืนยันว่า มีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ

 

สมัยนางโอดอนเนลล์ (ขวา) เป็นเพื่อนรักกับผู้ตาย

 

ข้อกล่าวหาใหม่นี้ โอดอนเนลล์มีโทษจำคุกตามความผิดแต่ละข้อ 7 ปี ส่งผลให้มีโทษจำคุกทั้งหมด 50 ปี โดยจะมีโอกาสขอทำทัณฑ์บนได้ แต่ครอบครัวของนางคอลลินส์-สมิธ จะยื่นค้านอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง