รีเซต

เจอร่างแล้ว คดีหนุ่มคู่หมั้นดาวโซเชียลหายตัว พัวพันฆาตกรรมสาวอเมริกัน

เจอร่างแล้ว คดีหนุ่มคู่หมั้นดาวโซเชียลหายตัว พัวพันฆาตกรรมสาวอเมริกัน
ข่าวสด
21 ตุลาคม 2564 ( 14:29 )
270
เจอร่างแล้ว คดีหนุ่มคู่หมั้นดาวโซเชียลหายตัว พัวพันฆาตกรรมสาวอเมริกัน

เจอร่างแล้ว - เมื่อ 21 ต.ค. ซีเอ็นเอ็น รายงานความคืบหน้าคดีดังของสหรัฐว่า เจ้าหน้าที่เอฟบีไอแถลงพบศพและสิ่งของที่เป็นของ นายไบรอัน ลอนดรี ดาวดังทางสื่อโซเชียลอเมริกัน ที่เขตอนุรักษ์คาร์ลตัน เมืองนอร์ทพอร์ต รัฐฟลอริดา หลังชายหนุ่มตกเป็นจุดสนใจว่าเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม น.ส.แกบบี เปติโต แฟนสาวที่โด่งดังด้วยกันในโลกโซเชียล

 

ไมเคิล แมคเฟอร์สัน เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ แถลงว่าสิ่งของที่พบรวมถึงคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของลอนดรี พร้อมพบศพในบริเวณที่เคยมีน้ำท่วมขัง คาดว่าศพคงจะอยู่ตรงนั้นมาระยะหนึ่งแล้ว

 

จอช เทย์เลอร์ โฆษกตำรวจนอร์ทพอร์ตกล่าวว่าพบศพอยู่ลึกเข้าไปด้านในอุทยานแห่งชาติคาร์ลตันประมาณ 3-5 กิโลเมตร หรือใช้เวลาเดินประมาณ 45 นาที จากปากทางเข้าวนอุทยานไมยักคาฮัตชี ครีก

หัวหน้าทีมเอฟบีไอสำนักงานแทมปา รัฐฟลอริดา ไมเคิล แมคเฟอร์สัน แถลงพบศพ-สิ่งของของนายไบรอัน ลอนดรี (AP Photo/Chris O'Meara)

 

ด้านสตีฟ เบอร์โทลิโน ทนายความของครอบครัวลอนดรีกล่าวว่าพ่อแม่ของชายหนุ่มเดินทางไปที่อุทยานแห่งชาติทันทีที่เปิดให้บริการอีกครั้งเพื่อช่วยค้นหาและพบสิ่งของเหล่านี้โดยบังเอิญ ส่วนบริเวณที่พบศพเป็นจุดที่เคยแจ้งเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายมาก่อนแล้ว

 

ครอบครัวลอนดรีแจ้งเอฟบีไอและตำรวจนอร์ท พอร์ตเมื่อคืนวันอังคารว่าจะเข้าไปค้นหาลูกชายในอุทยานแห่งชาติเช้าวันพุธและพบกับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายที่นั่นในวันพุธช่วงเช้าโดยพ่อและแม่ของลอนดรีเดินไปตามทางซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตามประกบอย่างใกล้ชิด

 

 

เมื่อเดินลึกเข้าไป นายคริส พ่อของลอนดรีเดินออกจากเส้นทางเดินป่าและเดินซิกแซกไปทางอื่นโดยเจ้าหน้าที่ก็ทำแบบเดียวกัน ขณะที่นางโรเบอร์ตา แม่ของลอนดรีเดินไปตามทาง

 

กระทั่งเมื่อถึงจุดหนึ่ง นายคริสพบสิ่งที่เขาเรียกว่า “กระเป๋ากันน้ำ” สีขาววางอยู่ในพุ่มไม้หนามในป่า ห่างจากทางเดินประมาณ 6 เมตรหรือมากกว่านั้น แต่นายคริสไม่อยากหยิบขึ้นมาเองเพราะต้งการให้เจ้าหน้าที่มาเห็นเสียก่อน ส่วนกระเป๋ากันน้ำ ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่แถวนั้นจึงหยิบขึ้นมา

 

 

หลังจากนั้นไม่นาน ก็พบเจ้าหน้าที่ซึ่งตรวจดูสิ่งของในกระเป๋าและให้ดูภาพสิ่งของในกระเป๋าซึ่งถ่ายไว้ด้วยโทรศัพท์มือถือ

 

ขณะเดียวกันนั้นเอง พ่อแม่ของลอนดรีได้รับแจ้งว่าพบศพอยู่ใกล้กับกระเป๋าเป้และขอให้ออกจากเขตอุทยาน

 

กระบวนการเอฟบีไอ

แม็กเฟอร์สันกล่าวว่าทีมเอฟบีไอเมืองเทมปาใช้ทรัพยากรด้านนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมดเพื่อตรวจสอบพื้นที่และมีแนวโน้มว่าทีมจะต้องอยู่ในที่เกิดเหตุนานหลายวัน แม้มีคำถามเกิดขึ้นมากมาย แต่ยังหาคำตอบไม่ได้ในขณะนี้

 

เจ้าหน้าที่พบศพหลังจากลอนดรีหายตัวไป 37 วัน นับตั้งแต่พ่อแม่พบเห็นลูกคนนี้ครั้งสุดท้าย ขณะออกจากบ้าน บอกว่าจะไปอุทยานในท้องถิ่น

 

 

ก่อนหน้าพบศพ ผู้ตรวจสอบทางการแพทย์และชันสูตรศพเขตซาราโซตาพร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่นศพเข้าไปในอุทยานเพื่อค้นหาในวนอุทยานไมยักคาฮัตชี ครีกซึ่งเป็นจุดที่พบรถของลอนดรีจอดไว้เมื่อเดือน ก.ย.

 

หลายหน่วยงานสนธิกำลังกันค้นหาลอนดรีในบริเวณดังกล่าว รวมทั้ง ทีมตอบโต้เหตุฉุกเฉินนายอำเภอเขตซาราโซตาและเขตลี รวมทั้ง หน่วยเคลื่อนที่

 

หลังจากค้นหาอย่างละเอียดนานกว่าเดือนก็พบศพซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังปะติดปะต่อข้อมูลที่พบเพื่อดูความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเปติโต

 

รถคันที่หญิงสาวและแฟนขับท่องเที่ยว

 

วนอุทยานไมยักคาฮัตชีครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 405 ไร่ เต็มไปด้วยป่าไม้หนาแน่นและมีเส้นทางเดินป่าและพื้นที่ตั้งแคมป์ วนอุทยานนี้เชื่อมกับอุทยานแห่งชาติคาร์ลตันซึ่งมีพื้นที่กว่า 63,000 ไร่ซึ่งเป็นบริเวณที่ตั้งเป้าค้นหาไว้ในตอนแรก

 

ทีมค้นหาใช้รถบักกี สนธิกำลังกับนักประดาน้ำ เรือใบพัดเพื่อค้นหาในหนองน้ำ แต่เมื่อไม่นานมานี้ พื้นที่ดังกล่าวแห้งลงเนื่องจากสภาพอากาศดีขึ้น

 

แหล่งข่าวกล่าวว่าจากสภาพศพ คงจะต้องใช้เวลาในการพิสูจน์อัตลักษณ์ด้วยกระบวนการตรวจสอบทางการแพทย์

 

ก่อนโศกนาฏกรรม

ลอนดรี วัย 23 ปี และเปติโต วัย 22 ปี โด่งดังในฐานะคู่รักที่ตระเวนท่องเที่ยวด้วยรถแวนสีขาวไปตามอุทยานแห่งชาติตามฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ และโพสต์รูปและเรื่องราวทางสื่อสังคมออนไลน์

 

ตอนที่รักยังหวานชื่น

 

แต่ฝ่ายหญิงหยุดโพสต์ทุกอย่างประมาณสิ้นเดือน ส.ค. จากนั้น นายลอนดรีกลับบ้านในนอร์ท พอยต์ เพียงลำพัง เมื่อวันที่ 1 ก.ย.

 

ส่วนครอบครัวเปติโตติดต่อลูกสาวไม่ได้และแจ้งหายหลังจากติดต่อไม่ได้อยู่ 10 วัน ทำให้เจ้าหน้าที่เริ่มค้นหาดาวไอจีสาว แต่ลอนดรีไม่ให้ความร่วมมือในการสืบสวน ต่อมาไม่นาน ลอนดรีหายตัวไปอีกคนซึ่งพ่อแม่ของชายหนุ่มเชื่อว่าลูกชายน่าจะเข้าไปในอุทยานแห่งชาติใกล้ๆ บ้าน

 

จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่พบศพเปติโตในอุทยานแห่งชาติไวโอมิง วันที่ 19 .ย. ใกล้กับจุดสุดท้ายที่มีคนเห็นหนุ่มสาวทั้งคู่ซึ่งเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าถูกฆาตกรรมด้วยการบีบคอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง