รีเซต

ยูทูบเบอร์พบรถจมแม่น้ำ พร้อมร่างคน ช่วยฟื้นคดี2วัยรุ่นสาบสูญ 20 ปี

ยูทูบเบอร์พบรถจมแม่น้ำ พร้อมร่างคน ช่วยฟื้นคดี2วัยรุ่นสาบสูญ 20 ปี
ข่าวสด
13 ธันวาคม 2564 ( 03:32 )
101
ยูทูบเบอร์พบรถจมแม่น้ำ พร้อมร่างคน ช่วยฟื้นคดี2วัยรุ่นสาบสูญ 20 ปี

ซีเอ็นเอ็น รายงานคดีดังในสหรัฐอเมริกา ว่า ตำรวจในรัฐเทนเทนซี ฟื้นการสอบสวนคดีสองวัยรุ่นชายหญิงชาวอเมริกันที่หายตัวอย่างลึกลับไปนานกว่า 20 ปี หลังยูทูบเบอร์ที่เป็นนักประดาน้ำค้นพบรถยนต์ที่จมอยู่ก้นแม่น้ำและพบร่างของคนทั้งสองในรถคันนี้อย่างน่าตกตะลึง

 

 

น.ส.เอริน ฟอสเตอร์ อายุ 18 ปี และนายเจเรมี เบชเทล อายุ 17 ปี คือบุคคลที่สูญหายไป หลังจากทั้งออกจากบ้านที่เขตไวท์ เคาน์ตี ไปด้วยกันทราบว่าจะไปงานปาร์ตี้ ตอน 6 โมงเย็นถึง 4 ทุ่ม วันที่ 3 เม.ย. 2543 โดยใช้รถของฝ่ายหญิง ยี่ห้อ พอนทิแอค แกรนด์ แอม 1998 สีดำ แต่จากนั้นไม่มีเบาะแสของทั้งสองคนอีกเลย

 

กระทั่งเมื่อเดือนพ.ย.ปีนี้ นายเจเรมี โบ ไซดส์ ยูทูบเบอร์ นักประดาน้ำ เจ้าของช่อง Exploring with the Nug ดำน้ำลงไปพบรถคันนี้จมอยู่ในแม่น้ำคาล์ฟคิลเลอร์ ที่เมืองสปาร์ตา และวันที่ 1 ธ.ค. ตำรวจยืนยันการพบรถที่เอริน ฟอสเตอร์ เป็นคนขับแล้วหายไป

 

"ตอนที่พบเห็นเรื่องวัยรุ่นทั้งสองหายและสาบสูญไปกับรถ นั่นสะกิดใจผม พอผมมองไปยังเมืองที่มีคนเห็นพวกเขาครั้งสุดท้าย แล้วมองไปยังแม่น้ำกว้างใหญ่ที่ไหลผ่านนั้น มันเหมือนกับจะบอกให้ผมลงไปที่นั่น" ไซดส์กล่าว

 

วัยรุ่นทั้งสองหายตัวไป

 

ยูทูบเบอร์รายนี้เผยกับซีเอ็นเอ็นด้วยว่า ปกติแล้วเป็นคนบันทีกภาพการกู้รถและตัดต่อคลิปทั้งหมดด้วยตนเอง เช่นเดียวกับทริปที่ไปเมืองสปาร์ตา

 

ตอนแรกที่ลงไปค้นหานั้นไม่พบอะไร แต่วิดีโอที่เผยแพร่กลับได้รับความสนใจจากนายอำเภอสตีฟ เพจ ประจำเขตไวท์ เคาน์ตี ซึ่งญาติของสาวฟอสเตอร์บอกมาทางนายอำเภออีกทีว่าน่าจะร่วมค้นหาด้วย

 

 

จากนั้นนายอำเภอจึงติดต่อไปยังนายไซดส์ บอกว่าให้ลองดำน้ำไปค้นหายังจุดอื่นในแม่น้ำคาล์ฟคิลเลอร์ กระทั่งค้นพบรถในที่สุด

 

"ว้าว โอ้ว โอเค ที่อยู่ตรงหน้าผมคือรถร้อยเปอร์เซนต์ ผมค้นหามาตลอดทั้งวัน และในที่สุดก็พบแล้ว" ไซด์กล่าวในคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ จากนั้นตำรวจจึงมายังจุดเกิดเหตุเพื่อสอบสวน และยืนยันว่าซากรถที่พบตรงกับรถของน.ส.ฟอสเตอร์

 

พบร่างภายในรถเชื่อว่าเป็นสองวัยรุ่นที่หายสาบสูญ

 

ไซดส์กล่าวว่า การค้นพบนี้น่าตื่นเต้น แต่ก็เศร้า เพราะเป็นการยืนยันว่าวัยรุ่นทั้งสองเสียชีวิตแล้ว แต่อย่างน้อยตนหวังว่าจะได้ช่วยทำครอบครัวของวัยรุ่นทั้งสองใจสงบลงได้บ้าง

 

สำหรับการสอบสวนนี้ นำโดย จอห์น มีดาวส์ เป็นเพื่อนร่วมชั้นของวัยรุ่นผู้สูญหายเอง โดยทีมสอบสวนจะรอผลการตรวจดีเอ็นเอและการเปรียบเทียบฟันเพื่อยืนยันอีกครั้ง

 

ยูทูบเบอร์เกาหลี เปิดประสบการณ์ 'ฝูงหมาไทย' วิ่งไล่กัด-เด็กสอนวิธีไล่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง