รีเซต

เด็กๆ ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย ได้ไปโรงเรียนแล้ว

เด็กๆ ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย ได้ไปโรงเรียนแล้ว
TNN ช่อง16
25 พฤษภาคม 2563 ( 12:38 )
46
เด็กๆ ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย ได้ไปโรงเรียนแล้ว

 

วันนี้( 25 พ.ค.63) เด็กๆในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งมีประชากรอาศัยมากที่สุดในออสเตรเลีย ได้กลับมาเรียนหนังสือที่โรงเรียนอีกครั้ง หลังจากทางการอนุญาตให้โรงเรียนเปิดการเรียนการสอนตามปกติตั้งแต่วันนี้ โดยพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนโฮมบุช เวสต์ ในนครซิดนีย์ ซึ่งเป็นโรงเรียนของรัฐ ต่างรู้สึกมั่นใจว่า โรงเรียนมีความปลอดภัยสำหรับเด็กๆที่จะกลับมาเรียนหนังสืออีกครั้ง ด้านครูใหญ่กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันประวัติศาสตร์และเป็นช่วงเวลาที่ทั้งครูและนักเรียนจะไม่วันลืม 

 

ทั้งนี้ สถานศึกษาในออสเตรเลียรวมทั้งในรัฐนิวเซาท์เวลส์ต้องปิดไปในช่วงมีการประกาศมาตรการล็อกดาวน์ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 กระทั่งเมื่ออัตราการแพร่ระบาดชะลอลง จึงได้มีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

 

นาง กลาดีส์ เบเรจิกเลียน มุขมนตรีของรัฐนิวเซาท์เวลส์  ระบุว่า การกลับมาเรียนหนังสือเต็มเวลา , การเรียนและการสอนหนังสือแบบครูกับลูกศิษย์ได้เห็นหน้ากัน เป็นเรื่องที่มีความปลอดภัยและยังมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดสำหรับพัฒนาการทางการศึกษาของเด็ก ๆ ทุกคนในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงเกรด 12  ซึ่งเทียบเท่ากับม.6 ในประเทศไทย 

 

อย่างไรก็ตามรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการรัฐนิวเซาท์เวลส์ เตือนว่า โรงเรียนต่างๆยังจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  เช่น ห้ามการจับกลุ่มของนักเรียน และการพาทัศนศึกษานอกสถานที่ 

 

สำหรับออสเตรเลีย มีผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวนกว่า 7,100 คน ซึ่งต่ำกว่าในอีกหลายชาติในกลุ่มชาติพัฒนาแล้ว โดยมีรายงานผู้ติดเชื้อรายวันไม่ถึง 20 คน เป็นส่วนใหญ่ทำให้รัฐต่าง ๆ เริ่มผ่อนคลายล็อกดาวน์ ซึ่งมี 3 ระยะ เพื่อนำไปสู่การยกเลิกข้อบังคับเข้มงวดทางสังคมภายในเดือนกรกฎาคม สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดในรัฐนิวเซาท์เวลส์ จากข้อมูลของมหาวิทยาลัย จอห์น ฮอปกิ้นส์ รัฐแห่งนี้มียอดผู้ติดเชื้อโควิด19 ล่าสุด 3,087 คน 

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง