รีเซต

ผัวเมียไปหาหน่อไม้ในป่า ได้กลิ่นเหม็นคลุ้ง ผงะพบโครงกระดูกคน ลั่นจะไม่มาอีกแล้ว

ผัวเมียไปหาหน่อไม้ในป่า ได้กลิ่นเหม็นคลุ้ง ผงะพบโครงกระดูกคน ลั่นจะไม่มาอีกแล้ว
ข่าวสด
13 สิงหาคม 2563 ( 00:01 )
146
ผัวเมียไปหาหน่อไม้ในป่า ได้กลิ่นเหม็นคลุ้ง ผงะพบโครงกระดูกคน ลั่นจะไม่มาอีกแล้ว

สองผัวเมียเข้าป่าหาหน่อไหม้ ผงะเจอศพเหลือแต่โครงกระดูก เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 ส.ค.พ.ต.อ. สมบัติ โพธิ์งาม ผู้กำกับการ สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประชุม นนทารักษ์ รอง ผกก.ป. ร.ต.อ.คชา อ่อนเหลา รองสารวัตรสอบสวน สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี หน่วยกู้ชีพกู้ภัย อบต.ยางหัก เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตนอนตายอยู่ในป่า ที่บริเวณช่องเขาเจ๊กโต๊ะ บ้านหนองมะค่า หมู่ที่ 8 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ป่าไม้เบญจพรรณ สภาพเป็นป่าไผ่ มีร่องน้ำอยู่ด้านล่าง และยังพบเปลือกหน่อไม้ไผ่ป่าที่ชาวบ้านปอกทิ้งเอาไว้ ใกล้จุดที่พบศพผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในสภาพโครงกระดูกหุ้มเนื้อ ไม่มีศีรษะ พบหมวกลายพรางสีเขียว เสื้อแขนยาว กางเกงยีนขาสั้น กระเป๋าแบบคาดอก 1 ใบ อยู่ใกล้กับกอไผ่ ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบหัวกะโหลกอยู่บนพื้นดิน ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งกระจายไปทั่วบริเวณใกล้เคียง

 

 

สอบถาม น.ส.นภา ทาสี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 15 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ ซึ่งเป็นคนพบศพเปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ได้ชวนสามี คือนายพลภัทร์ สว่างพื้น มาหาหน่อไม้ในป่าบริเวณดังกล่าว เนื่องจากช่วงฝนตกมีหน่อไม้ออกหน่อจำนวนมาก เพื่อจะเอาไปหั่นดองไว้กิน หลังจากหักหน่อไม้ได้ประมาณ 3 - 4 กอ ก็เดินลัดเลาะตามลำห้วยออกมา ขณะนั่งปอกเปลือกหน่อไม้อยู่ ไม่นานรู้สึกเริ่มได้กลิ่นเหม็นโชยมา จึงค่อย ๆ หันไปมองรอบตัว ทำให้พบเห็นขาของคนลักษณะโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน และเริ่มแน่ใจแล้วว่าน่าจะเป็นกลิ่นเหม็นของศพคน

 

 

น.ส.นภา กล่าวต่อว่า ด้วยความกลัวมากทำอะไรไม่ถูก จึงพยายามร้องเรียกตะโกนหาแฟนที่อยู่ใกล้ ๆ แต่ก็ไม่ยอมมาหา ตอนนั้นรู้สึกตัวเหมือนจะหมดเรี่ยวหมดแรงเดินไม่ไหว หน่อไม้ที่หาได้ก็วางทิ้งไม่ปอกอีก และพูดบอกลอย ๆ ไปว่าเดี๋ยวจะพาคนมาช่วยเหลือนะ จากนั้นได้รีบชวนสามีออกจากป่ากลับบ้านทันที และไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ป้อมยามใกล้เคียงให้เข้ามาดูที่พบศพ และอยากจะทราบชื่อคนตายเพื่อจะได้นำชื่อ นามสกุล ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เขาจะได้ไปสู่สุขคติภพที่ดี เพราะตั้งแต่เกิดมาในชีวิตก็ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ ทำอะไรไม่ถูก ปีนี้เพิ่งเคยหาหน่อไม้และเห็ดโคนเป็นปีแรกกลับมาเจอดีเลย คิดว่าจะไม่เข้ามาในป่านี้อีกแล้ว

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบเป็นโครงกระดูกสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นผู้ชาย อายุประมาณไม่เกิน 35 - 40 ปี ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 1 เดือน แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ศพชายที่เสียชีวิตนั้นใส่กางเกงยีนขาสั้น ซึ่งการเข้ามาหาหน่อไม้ หรือหาเห็ด ควรใส่กางเกงขายาวมากกว่ากางเกงขาสั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ตรวจสอบรายละเอียด พร้อมนำศพส่งนิติเวชชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผู้กำกับการ สภ.ปากท่อ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว มีประชาชนมาแจ้งที่สถานีตำรวจว่ามีชาวบ้านสูญหายไว้ในที่พื้นที่ อ.ปากท่อ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นบุคคลที่พบในป่าดังกล่าวนี้หรือไม่ คงต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง นอกจากนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานท้องที่ใกล้เคียง เพื่อสอบถามกรณีการแจ้งเรื่องมีการแจ้งบุคคลสูญหายว่ามีอีกบ้างหรือไม่ เพื่อจะได้นำดีเอ็นเอมาเปรียบเทียบ เพื่อสืบสวนหาสาเหตุของการเสียชีวิตของเหตุดังกล่าวต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง