รีเซต

ระทึก! แก๊สระเบิดในโรงแรมที่ราชบุรี อาคารพังยับ บาดเจ็บ 4 ราย

ระทึก! แก๊สระเบิดในโรงแรมที่ราชบุรี อาคารพังยับ บาดเจ็บ 4 ราย
TNN ช่อง16
20 มิถุนายน 2566 ( 16:54 )
78
ระทึก! แก๊สระเบิดในโรงแรมที่ราชบุรี อาคารพังยับ บาดเจ็บ 4 ราย

เกิดเหตุแก๊สระเบิด ภายในอาคารร้านอาหารของโรงแรมที่จ.ราชบุรี สภาพพังยับเยิน เศษซากอาคาร ห้องกระจกแตกกระจายเสียหายทั้งหลัง มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย 


ต่อมานายอุดม เพชรคุด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยพลตำรวจตรี วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่สถานที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามสาเหตุการเกิดระเบิดที่แท้จริง พร้อมทั้งได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ปภ. แรงงานจังหวัด สวัสดิการคุ้มครองแรงงาน เข้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ


ด้านพลตำรวจตรี วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า หลังได้รับรายงานว่ามีเหตุถังแก๊สระเบิดที่บริเวณใต้ถุนโรงแรมใน ต.ห้วยไผ่ อ.เมืองราชบุรี จึงประสาน พ.ต.อ. นฤดม มารศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พร้อมผู้กำกับ สภ.เมือง ได้เร่งมาที่เกิดเหตุพบว่ามีส่วนของท้องถิ่นได้เข้ามาดูก่อนแล้ว มีรองนายกเทศมนตรีตำบลห้วยไผ่ ได้เข้าไปดูพื้นที่เบื้องต้น 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวราชบุรี

 

จากการเห็นสภาพพื้นที่มีความรุนแรงทำให้อาคาร หลังคาทรุดตัวลงในอาคารชั้น 2 โดยพื้นที่อาคารเป็นพื้นที่อาคารชั้นเดียวแต่มีใต้ถุน จุดเกิดเหตุน่าจะเป็นบริเวณใต้ถุนเพราะเป็นห้องครัว โดย พ.ต.อ.เชิดพงษ์ ชูกลิ่น ผู้กำกับสำนักงานพิสูจน์หลักฐานภูธรราชบุรีได้มาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากแก๊ส ไม่ได้เป็นวินาศกรรม หรือ การก่อการร้ายใดๆ


ส่วนผู้บาดเจ็บได้สำรวจเบื้องต้นได้นำส่งโรงพยาบาลราชบุรี 4 คน เป็นหญิง 3 คน ชาย 1 คน ที่ได้รับบาดเจ็บที่รุนแรงจะเป็นคนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมากที่สุดคือ คนที่เป็นผู้ชายกับผู้หญิงที่เป็นแม่ครัว ส่วนอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยพอพูดคุยได้ จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเข้าไปสอบถามเบื้องต้นเพื่อได้ทราบข้อมูลที่เกิดขึ้น ยังยืนยันสาเหตุนั้นว่าเกิดจากแก๊สได้ระเบิดเกิดการรั่วไหล ลักษณะของถังแก๊สจะอยู่ในตัวอาคารใต้ถุนถัดไปประมาณ 50 เมตร เป็นถังขนาด 45 กิโลกรัม จำนวน 4 ถัง และมีทางเดินท่อเป็นท่อเหล็กซึ่งสถานที่ตรงนี้สร้างมากว่า 10 ปีแล้ว 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวราชบุรี

 

แต่ตอนนี้กำลังพิสูจน์ทราบว่ารายละเอียดทั้งพยานบุคคล พยานแวดล้อมเรื่องสถานที่เกิดเหตุเพื่อประมวลมาเป็นข้อมูล ข้อเท็จจริงว่าสุดท้ายแก๊สที่รั่วนั้นเกิดจากสาเหตุการชำรุด หรือความเก่าของอุปกรณ์ต่างๆ หรือเกิดจากมนุษย์ ซึ่งได้สอบถามเบื้องต้นแล้วว่ามีพยานยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุมีการเข้ามาปรุงอาหาร มีการมาทำครัวกันอยู่ จุดนี้เป็นรายละเอียดที่ต้องเพิ่มเติม เมื่อทราบเหตุได้รายงานผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ซึ่งได้ส่งท่านอุดม เพชรคุต รองผู้ว่าราชการจังหวัดเข้ามาตรวจสอบพื้นที่ พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปภ.จังหวัดและทุกหน่วยมาดูที่เกิดเหตุ เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง พยานหลักฐานเพื่อยืนยันความผิดที่เกิดขึ้นว่าเป็นเหตุสุดวิสัยหรือเกิดจากมนุษย์ หรือใครทำให้เกิดขึ้น ยืนยันว่าภูธรจังหวัดราชบุรีจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อพิสูจน์ทราบสาเหตุที่แท้จริง


ทั้งนี้ ยังโชคดีที่แก๊สที่ระเบิดอยู่ในห้องที่ขนาด 6 คูณ 8 เมตร ซึ่งมีแรงอัดทำให้พื้นของอาคารในตัวชั้นบนทรุด บริเวณตัวโครงสร้างสั่นคลอนเลยทำให้ตัวเพจที่วางเครื่องบน ซึ่งใช้เป็นเหล็กทำให้สั่นคลอนทั้งหมด โชคดีว่าแก๊สได้หมดไปกับแรงระเบิด ไม่มีตรงอื่นเพิ่มเติมทำให้เกิดเพลิงไหม้ ไฟวูบเดียวก็หมดไป มีผู้บาดเจ็บน้อยยังปลอดภัยดีอยู่ ซึ่งจะได้ติดตามสอบสวนปากคำยืนยันในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง