รีเซต

เตรียมไปงาน! “มหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 16” ระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม นี้

เตรียมไปงาน!  “มหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 16” ระหว่างวันที่ 8-10  ธันวาคม นี้
TNN ช่อง16
23 พฤศจิกายน 2566 ( 20:48 )
60
เตรียมไปงาน!  “มหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 16” ระหว่างวันที่ 8-10  ธันวาคม นี้

23 พฤศจิกายน 2566 –นายสารกิจ  ถวิลประวัติ รองประธานคณะกรรมการดำเนินการงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย นายกฤช รังสิเสนา ณ อยุธยา ตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง (ฟิชวิลเลจ) แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 16 ที่จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 8-11 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 - 18.00 น.      ณ  ตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง (ฟิชวิลเลจ) อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พบกับการประกวดสัตว์เลี้ยงชิงถ้วยรางวัลพระราชทานยิ่งใหญ่ระดับประเทศ รวมถึงการแข่งขันนกคีรีบูนครั้งแรกในประเทศไทย การจัดแสดงสัตว์เลี้ยง สัตว์แปลก สัตว์หายาก ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมแจกลูกไก่แจ้ให้กับคนที่มาร่วมงานวันศุกร์และวันเสาร์กว่า 600 ตัว มุ่งหวังว่างานนี้เป็นเวทีกลางช่วยพัฒนาวงการสัตว์เลี้ยงไทยเข้าสู่มาตรฐานสากลและช่วยสร้างรายได้จากการส่งออกสัตว์เลี้ยงเข้าสู่ประเทศ

นายสารกิจ  ถวิลประวัติ รองประธานคณะกรรมการดำเนินการงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย จัดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 16 โดยมีการงดเว้นการจัดงานในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด ซึ่งในปีนี้เป็นการกลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง เป็นความร่วมมือระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ ภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา รวมทั้ง สมาคม ชมรมสัตว์เลี้ยงต่างๆ กว่า 50 องค์กร มีการประกวดสัตว์เลี้ยงชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน โดยมีสัตว์เลี้ยงชนิดต่างๆ เข้าร่วมประกวด ได้แก่ สุนัข  แมว  ปลาสวยงาม  นกสวยงาม  นกพิราบแข่ง   ไก่แจ้  ไก่พื้นเมือง ไก่สวยงามสายพันธุ์ต่างประเทศ ไก่เหล่าป่าก๋อย  แพะเนื้อและแพะนม  รวมทั้งการประกวดจัดตู้พรรณไม้น้ำเลียนแบบธรรมชาติประเภทนักเรียน   

 การจัดงานครั้งนี้ มุ่งหวังเพื่ออนุรักษ์และพัฒนาพันธุ์สัตว์เลี้ยงของไทยให้ได้มาตรฐานสู่สากล เช่นแมวไทยวิเชียรมาศ สุนัขไทยบางแก้ว ปลากัด ไก่พื้นเมืองสายพันธุ์เหลืองหางขาว   ตลอดจนเพื่อให้เกิดความร่วมมือแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างผู้เลี้ยง และนักวิชาการ ขณะเดียวกันเป็นการให้ความรู้ด้านสัตว์เลี้ยงในแต่ละสายพันธุ์ให้กับเด็กและเยาวชนช่วยส่งเสริมสถาบันครอบครัว เพราะสัตว์เลี้ยงจะเป็นสื่อกลางสร้างความรัก และความผูกพันในครอบครัว โดยเฉพาะในช่วงการเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา มีการเลี้ยงสัตว์ในครอบครัวเพิ่มมากขึ้นและสัตว์เลี้ยงก็เสมือนเป็นส่วนหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว  ทำให้สินค้าและบริการที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ขยายเพิ่มมากขึ้น

สำหรับไฮไลต์การแสดงสัตว์เลี้ยงต่างๆ ภายในงานปีนี้ นอกจากจะมีการประกวด สุนัข  แมว  ปลาสวยงาม  นกสวยงาม นกพิราบแข่ง ไก่แจ้  ไก่พื้นเมือง  ไก่สวยงามสายพันธุ์ต่างประเทศ ไก่เหล่าป่าก๋อย  แพะเนื้อและแพะนม  แล้ว หนึ่งในไฮไลต์พิเศษของงานในปีนี้ คือมีการประกวดความสวยงามของนกคีรีบูน ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก นอกเหนือจากการประกวดประชันเสียงร้องอันไพเราะ ของ “นกราชาแห่งเพลง” อีกทั้งยังมีการจัดแสดงนกสวยงาม ในกรงขนาดใหญ่ โดยสามารถเข้าไปใกล้ชิดกับนกตระกูลฟินซ์  นกเลิฟเบิร์ด นกมาคอว์ซันคอนัวร์ การแสดงสุนัขช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบภัย  การแสดงโชว์ความน่ารักแมวสายพันธุ์ต่างประเทศ อาทิ แมวสายพันธุ์สก็อตทิชโฟล์ด  เบงกอล  บริติช และไซมีสแคท  สายพันธุ์ไทย ได้แก่แมวไทยวิเชียรมาศ  แมวโคราช การจัดแสดงแพะแคระ รวมทั้งการจัดแสดงและให้ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์แปลกหายาก (Exotic Pet) เช่น สิงโตขาว ตัวสล็อต กิ้งก่า  งูเหลือม 

นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการให้ความรู้ต่างๆ ได้แก่  การจัดแสดงนิทรรศการสัตว์น้ำสวยงามพื้นเมืองไทยที่ตลาดโลกต้องการจากกรมประมง นิทรรศการแสดงพันธุ์ไก่พื้นเมืองเชิงอนุรักษ์  4  สายพันธุ์  ได้แก่  พันธุ์ประดู่หางดำ  พันธุ์เหลืองหางขาว  พันธุ์แดง  และพันธุ์ชี  นิทรรศการเกี่ยวกับการเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าคุ้มครองที่เพาะเลี้ยงได้ 62 ชนิดเช่น กระจงเล็ก กวางป่า ชะมดเช็ด จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  นอกจากนี้ในงานยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงต่างๆ อาหารและยาสำหรับสัตว์เลี้ยง รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องในราคาพิเศษอีกด้วย 

ขอเชิญชวนประชาชน นักเรียน นักศึกษา เที่ยวชม Thailand’s 16th Grand Pet Show งานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่  8 - 10 ธันวาคม 2566  เวลา 10.00 - 18.00 น. ณ ตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง (ฟิชวิลเลจ) อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยเข้าชมฟรี สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง (ฟิชวิลเลจ) อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  ฝ่ายประชาสัมพันธ์งาน โทร. 02-766-8311-2  หรือติดตามรายละเอียด ได้ที่ Facebook : Thailand’s Grand Pet Show



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง