รีเซต

ลุ้นความชัดเจน ครม.อิ๊งค์ เพื่อไทยปรับใหญ่หวังฟื้น ศก.

ลุ้นความชัดเจน ครม.อิ๊งค์ เพื่อไทยปรับใหญ่หวังฟื้น ศก.
TNN ช่อง16
17 สิงหาคม 2567 ( 18:44 )
9
ลุ้นความชัดเจน ครม.อิ๊งค์ เพื่อไทยปรับใหญ่หวังฟื้น ศก.

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เตรียมนั่งเก้าอี้นายกฯคนที่ 31 ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะในพรรคเพื่อไทยที่เตรียมดัน 3 รายชื่อหน้าใหม่เสียบแทนแกนนำเดิม ขณะที่พลังประชารัฐ กำลังลุ้นว่า 'ลุงป๊อด' จะยังอยู่ในทีมหรือไม่ แต่พรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ ยังไม่มีทีท่าเปลี่ยนแปลง


น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เตรียมเป็นนายกฯคนที่ 31 ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะในพรรคเพื่อไทยและพลังประชารัฐ แต่พรรคอื่นๆยังคงยึดโควตาเดิม


เพื่อไทยสับเก้าอี้ ดัน3ว่าที่รมต.หน้าใหม่


แม้พรรคเพื่อไทยจะครองเก้าอี้มากสุดถึง 17 ที่นั่ง แต่คาดว่าจะมีการโยกย้ายอย่างน้อย 3 ตำแหน่ง ได้แก่ 

- น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ - ตัวแทนกทม.

- น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล 

- นายสรวงศ์ เทียนทอง - เลขาธิการพรรค


ขณะที่แกนนำเดิมอย่าง นายสุทิน คลังแสง, นายพิชัย ชุณหวชิร และนายจักรพงษ์ แสงมณี อาจหลุดเก้าอี้ โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ มีลุ้นขยับจาก รมช. ขึ้นนั่ง รมว.คลัง


พปชร.ลุ้นเข้ม 'ลุงป๊อด'จ่อพ้นทีม 'สันติ'ซุ่มแทน?


ส่วนพรรคพลังประชารัฐ กระแสข่าว พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ไม่แน่นอน อาจหลุดเก้าอี้ โดยมีชื่อ นายสันติ พร้อมพัฒน์ ว่าที่ผู้สืบทอดตำแหน่ง ซึ่งต้องจับตาผลเจรจาอีกครั้ง


พรรคร่วมฯเก็บทีมเดิม เว้นรวมไทยฯขยับ


ขณะที่พรรคภูมิใจไทย, ประชาชาติ และชาติไทยพัฒนา ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวรัฐมนตรี แต่พรรครวมไทยสร้างชาติจะปรับ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ขึ้นเป็นรัฐมนตรี ส่วนนางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล จะไปเป็นรัฐมนตรีช่วยแทน


คำสำคัญ: คณะรัฐมนตรีใหม่, การปรับครม., พรรคเพื่อไทย, ลุงป๊อด, รัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง