รีเซต

Facebook เอาจริง! สร้างคลับเฮาส์ มาพร้อมสตรีมมิ่งพอดแคสต์ของตัวเอง

Facebook เอาจริง! สร้างคลับเฮาส์ มาพร้อมสตรีมมิ่งพอดแคสต์ของตัวเอง
TNN ช่อง16
21 มิถุนายน 2564 ( 22:26 )
95
Facebook เอาจริง! สร้างคลับเฮาส์ มาพร้อมสตรีมมิ่งพอดแคสต์ของตัวเอง

Facebook กำลังเปิดตัวฟีเจอร์ให้บริการด้าน ‘เสียง’ โดยบริษัท กำลังเปิดตัวห้องแชทด้วยเสียงที่เหมือนคลับเฮาส์ รวมถึงพอดแคสต์อีกจำนวนหนึ่งอีกด้วย

สำหรับฟีเจอร์ห้องแชทด้วยเสียงนี้ มีลักษณะคล้ายกันกับของสตรีมมิ่งเจ้าอื่น ๆ ทั้ง Clubhouse หรือ Twitter Spaces โดยเจ้าของห้องสามารถสตรีมสดในแอปพลิเคชัน และเชิญผู้อื่นมาพูดคุยกับพวกเขาได้ ซึ่ง Facebook เองค่อนข้างให้ความสำคัญกับการโปรโมตแอปพลิเคชันตัวนี้มากทีเดียว โดยพวกเขาจะโปรโมตตัวฟีเจอร์ที่ด้านบนสุดของฟีดข่าวเหนือ Stories และฟีเจอร์ห้องแชทด้วยเสียงนี้ยังมารพร้อมกับช่องทางสร้างรายได้ โดยผู้ฟังสามารถซื้อ ‘ดาว’ ให้เป็นของขวัญเจ้าของสตรีมได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการออกกฎในการควบคุมห้อง โดยเจ้าของห้องสามารถควบคุมได้ว่าใครเป็นผู้พูด หรือจะรายงานผู้ใช้ที่ฝ่าฝืนกฎก็ย่อมได้ โดยในเบื้องต้น Facebook จะยังจำกัดผู้ใช้งานเซ็ตแรก โดยมีเพียงแค่บุคคลสาธารณะและผู้สร้างที่ได้รับการยืนยันในสหรัฐอเมริกาที่มีบัญชีอยู่ใน "สถานะดี" เท่านั้นที่สามารถสร้างห้องได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ Facebook ทุกคนสามารถรับฟังการสนทนาหรือเข้าร่วมได้หากโฮสต์เชิญพวกเขาให้พูด


นอกจากฟีเจอร์นี้แล้ว Facebook ยังเริ่มเพิ่มพอดแคสต์ลงในแพลตฟอร์มด้วย ด้วยการอัปเดตนี้ แฟนๆ สามารถฟังพอดแคสต์ขณะเรียกดู Facebook ได้ เรียกได้ว่าออกฟีเจอร์มารัว ๆ หวังแข่งกับสตรีมมิ่งเสียงเจ้าดังอย่าง Clubhouse ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีที่ผ่านมา รวมถึง Twitter Spaces และ Spotify ที่เพิ่งเปิดตัวบริการ Greenroom ไม่นานนี้


ขอบคุณข้อมูลจาก

engadget

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง