รีเซต

เช็กที่นี่! เปิดจุดฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 สำหรับผู้ประกันตน ม.33

เช็กที่นี่! เปิดจุดฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 สำหรับผู้ประกันตน ม.33
TNN ช่อง16
17 มกราคม 2565 ( 12:27 )
138
เช็กที่นี่! เปิดจุดฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 สำหรับผู้ประกันตน ม.33

วันนี้( 17 ม.ค.65) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่มาฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 (Booster Dose) ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น) ดินแดง กรุงเทพมหานคร โดยมี นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นางสาวลัดดา แซ่ลี้ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย 

นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยต่อสุขภาพอนามัยและความปลอดผู้ใช้แรงงานซึ่งเป็นลูกจ้าง ผู้ประกันตน ได้มีนโยบายเข้มข้นเพื่อสกัดกั้นโควิดสายพันธุ์โอมิครอน พร้อมกำชับทุกหน่วยงานเฝ้าระวังเต็มที่และมอบมาตรการสำคัญในการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 (Booster Dose) เพื่อสร้างภูมิคุมกันและลดความรุนแรงของโรค  และในวันนี้ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ดิฉันและท่านโฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) 

ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 บูสต์เข็ม 3 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามไทย – ญี่ปุ่น ดินแดง 

ศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งนี้อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 มีจำนวนผู้ประกันตนที่ต้องการฉีดวัคซีนเข็ม 3 จำนวน 175,086 คน มีเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลวิชัยเวช สมุทรสาคร อินเตอร์ เป็นผู้ให้บริการฉีดวัคซีน มีศักยภาพการฉีดได้วันละ 1,200 คน โดยจะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.-31 มี.ค.65 รวมทั้งสิ้น 52 วันทำการ เว้นวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 

สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด– 19 ให้แก่ผู้ประกันตน เข็ม 3 นั้น ได้จัดตั้งจุดฉีดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถึง 20 จุดฉีด และพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญ 10 จังหวัด (สงขลา ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร และพระนครศรีอยุธยา) อีก 13 จุดฉีด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสถานพยาบาลในระบบประกันสังคม พร้อมดำเนินการฉีดวัคซีนแก่ผู้ประกันตนให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุดและดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 เมื่อทราบกำหนดนัดหมายแล้ว โปรดเตรียมตัวให้พร้อม เหมือนกันกับการฉีดวัคซีนทุกครั้งที่ผ่านมา คือ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ งดการออกกำลังกายหนัก สวมเสื้อที่สะดวกในการฉีด เช่น เสื้อแขนสั้น และที่สำคัญคือ เตรียมบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง ติดตัวมาด้วยในวันที่ฉีดวัคซีน และมาให้ทันตามกำหนดนัดหมาย เพื่อร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ไปด้วยกัน ทั้งนี้ ผู้ประกันตนมีข้อสงสัยเรื่องการฉีดวัคซีน ติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วน  1506 กด 6 และ กด 7 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ







ภาพจาก TNN Online/ประกันสังคม

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง