รีเซต

สาวขับเก๋งชนพระมรณภาพ มอบตัวแล้ว เผยมองไม่เห็น-ชนแล้วตกใจรีบกลับบ้านไปตั้งสติ

สาวขับเก๋งชนพระมรณภาพ มอบตัวแล้ว เผยมองไม่เห็น-ชนแล้วตกใจรีบกลับบ้านไปตั้งสติ
มติชน
4 กรกฎาคม 2563 ( 22:14 )
117
สาวขับเก๋งชนพระมรณภาพ มอบตัวแล้ว เผยมองไม่เห็น-ชนแล้วตกใจรีบกลับบ้านไปตั้งสติ

 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. วันที่ 4 กรกฎาคม ร.ต.ท.จารุวิทย์ ขุนเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งเหตุรถชนคนเดินเท้าเสียชีวิต บริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ฝั่งมุ่งหน้าเข้าเมือง หน้าหมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงประสานหน่วยกู้ชีพในพื้นที่ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบร่างภิกษุ 1 รูป นอนคว่ำหน้าอยู่ในคูน้ำข้างทาง และมรณภาพในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลังคือพระรุ่งโรจน์ พัดง่วน อายุ 47 ปี เป็นพระอยู่ที่วัดลัฎฐิวนาราม หรือวัดใต้ ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ จึงบันทึกภาพหลักฐานก่อนให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฯนำร่างส่งชันสูตรยังโรงพยาบาล

 

จากการสอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ พระรุ่งโรจน์ได้เดินเท้าออกจากวัดลัฎฐิวนารามเพื่อไปบิณฑบาตตามปกติ ขณะที่เดินไปถึงหน้าหน้าหมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ห่างจากวัดไปเพียง 100 เมตร ได้มีรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อรถและทะเบียนขับมาทางด้านหลัง มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองภูเก็ต ก่อนเฉี่ยวชนกับพระรุ่งโรจน์อย่างจัง จนร่างกระเด็นตกลงไปในคูน้ำ ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะขับหลบหนีไป

 

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องซีซีทีวีในบริเวณใกล้เคียง เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด และติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยภาพซีซีทีวีใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นภาพขณะที่พระรุ่งโรจน์กำลังเดินอยู่ริมถนน ก่อนที่รถเก๋งคันดังกล่าวจะพุ่งชนอย่างแรงจนร่างของพระรุ่งโรจน์กระเด็นตีลังกาไปตกคูน้ำ ก่อนที่รถคันดังจะขับผ่านไปโดยไม่มีการชะลอความเร็ว เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ที่ผ่านมา คนขับรถเก๋งคันดังกล่าว ซึ่งเป็นหญิงสาว ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ญาณ์นภัส สกุลบุญพานิชย์ อายุ 35 ปี ได้เข้าพบ พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ฉลองและเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง โดยได้นำรถคันที่เกิดเหตุซึ่งเป็นรถเก๋ง ฮอนด้าโมบิลิโอ สีขาว ทะเบียน กว12 ภูเก็ต สภาพกระจกด้านหน้าและไฟหน้าแตก มาที่ด้านหน้า สภ.ฉลองเพื่อให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐาน

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.ญาณ์นภัสรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถชนพระรุ่งโรจน์จริง ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมาจากพื้นที่ ต.ฉลอง มุ่งหน้ากลับบ้านพักในพื้นที่ ต.วิชิต ขณะขับมาถึงจุดดังกล่าวมองไม่เห็นว่าพระรุ่งโรจน์เดินอยู่ริมถนน ก่อนขับพุ่งชน แล้วเกิดตกใจรีบขับรถกลับไปยังบ้านพักเพื่อตั้งสติ ก่อนเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

หลังสอบปากคำแล้วเสร็จ พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ฉลองได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนนำตัว น.ส.ญาณ์นภัส ไปโรงพยาบาลเพื่อเก็บตัวอย่างเลือดเพื่อวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเพิ่มเติม ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง