รีเซต

รัฐ-เอกชน จับมือปลุกชีพท่องเที่ยววิถีใหม่ เมืองป่าตอง

รัฐ-เอกชน จับมือปลุกชีพท่องเที่ยววิถีใหม่ เมืองป่าตอง
มติชน
28 ตุลาคม 2563 ( 22:22 )
88
รัฐ-เอกชน จับมือปลุกชีพท่องเที่ยววิถีใหม่ เมืองป่าตอง

นายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นายอำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า การฟื้นฟูการท่องเที่ยวเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากหลังสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดภูเก็ต พร้อมสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้คึกคัก จึงร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว มัคคุเทศก์ และภาคเอกชน จัดทำโปรแกรมการท่องเที่ยว และเทศกาล โอ้ ลัลล้า ป่าตอง ( Oh Lun Laah PATONG Festival 2020 ) ที่หาดป่าตอง เป็นการประกาศให้รู้ว่าเราพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเข้ามาในอนาคต ภายใต้มาตรการป้องกัน 5T Model ประกอบด้วย 1.Target กำหนดนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย 2. Testing เพิ่มการตรวจหาเชื้อตั้งแต่ถึงท่าอากาศยานภูเก็ต 3.Tracing การติดตามตัวแอพพิเคชั่น 4.Treating การรักษาพยาบาลและความพร้อมทางการแพทย์ และ 5.Trusting การสื่อสารสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจแก่ทุกภาคส่วนและชาวต่างชาติ

 

น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า เทศบาลป่าตองเตรียมความพร้อมมาตลอด เพื่อเตรียมต้อนรับการท่องเที่ยวที่จะกลับมาอีกครั้ง ทั้งการวางแผนปรับปรุงถนนเลียบหาด ถนนทวีวงศ์ ตลอดจนภูมิทัศน์โดยรอบให้สวยงามจัดอีเวนท์อาหารและสินค้าลดราคาอย่างต่อเนื่อง

 

นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ นายกสมาคมการค้าส่งเสริมการจัดงานมหกรรมและเทศกาลนานาชาติ (TIEFA) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจไทยและทั่วโลก ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกไม่สามารถเดินทางข้ามประเทศได้ ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อจังหวัดภูเก็ต หนึ่งในเดสติเนชั่นของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และเชื่อว่าทุกคนอยากให้ภูเก็ต กลับมายืนหยัดได้อย่างแข็งแรง แต่การจะรอนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาคงเป็นเรื่องยาก และเพื่อต่อลมหายใจของผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต จึงต้องเริ่มต้นสร้างจุดขายใหม่ และมองว่าป่าตอง คือทำเลที่มีศักยภาพ และมีความพร้อมในการพลิกโฉมและนำมาต่อยอด ยกระดับเมืองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวไทยสามารถสัมผัสได้ ด้วยอรรถรสที่ไม่เหมือนเดิม และจะประทับใจยิ่งกว่าเดิม

 

นายพัฒนชัย สิงหะวาระ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคตะวันตกและภาคใต้ (TCEB) กล่าวว่า ทีเส็บ มีแนวคิดในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการจัดงานเทศกาล ร่วมกับเมืองต่างๆ ในการดึงงานอีเว้นต์ขนาดใหญ่มาจัดในแต่ละเมือง เพื่อต่อยอดและยกระดับเมือง ดึงผู้คนให้เข้ามาเยือน และสร้างรายได้เข้าเมือง จึงส่งเสริมจัดตั้งสมาคมการค้าส่งเสริมการจัดงานมหกรรมและเทศกาลนานาชาติ (THAI INTERNATIONAL EVENTS AND FESTIVALS TRADE ASSOCIATION : TIEFA) หรือ ที-ฟ่า นักปั้นเมืองเทศกาล เพื่อสร้าง MICE CITY ให้กับป่าตอง

 

ทั้งนี้ งาน โอ้ ลัลล้า ป่าตอง ประกอบด้วย 4 โซน ได้แก่ MUSIC ZONE : สนุกไปกับมิวสิคหลากหลายแนวดนตรี BEACHMART ZONE : อิ่มอร่อยไปกับอาหารไทยและนานาชาติ ดื่มด่ำไปกับซีฟู้ดในตำนานกับปาร์ตี้ “ล๊อปเตอร์ยักษ์” ในราคาสุดคุ้ม PINK ZONE : พื้นที่เฉพาะสาวๆ ที่พร้อมจะใส่ BIKINI อวดหุ่นสวย อาบแดดชิล ชิล ART ON THE BEACH : งานศิลปะแสง สี พร้อมให้ถ่ายรูป Check in ตลอดชายหาด การแสดง BEACH FIRE SHOW พร้อมกิจกรรมต่างๆ เช่น กิจกรรมเพื่อสังคม ดำน้ำเก็บขยะจากใต้ท้องทะเล สร้างเรื่องเล่าวาฬเกยตื้น ขบวนพาเหรด เรือครั้งแรก และการแข่งขันเรือเจ๊สกี เป็นต้น โดยจัดระหว่างวันที่ 1-8 พฤศจิกายน 2563 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากกว่า 15,000 – 30,000 คน และสร้างเศรษฐกิจเมืองป่าตองให้กับมาคึกคักและมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง