รีเซต

ทนายษิทรา บอกไม่โกรธ คนภูเก็ตร้อยคนชูป้ายด่า ข้องใจลายมือเดียวกันหมด สงสัยนายสั่ง

ทนายษิทรา บอกไม่โกรธ คนภูเก็ตร้อยคนชูป้ายด่า ข้องใจลายมือเดียวกันหมด สงสัยนายสั่ง
มติชน
17 เมษายน 2565 ( 12:12 )
70
ทนายษิทรา บอกไม่โกรธ คนภูเก็ตร้อยคนชูป้ายด่า ข้องใจลายมือเดียวกันหมด สงสัยนายสั่ง

เมื่อวันที่ 17 เมษายน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความแสดงความเห็น กรณี ชาวภูเก็ตบางส่วนมาชุมนุมชูป้วยประท้วงต่อว่า โดย ระบุว่า

 

“เจอกลุ่มคนภูเก็ตที่เห็นผิดเป็นชอบ เอาแต่ผลประโยชน์ตัวเองเป็นที่ตั้ง โดยไม่สนใจกฎหมายและไม่แคร์ว่าการเปิดสถานบันเทิงแบบไม่มีใบอนุญาตและเปิดเกินเวลา สร้างมลภาวะทางเสียง ทำชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่ไม่ต้องหลับต้องนอน นับร้อยคน มาถือป้ายด่าผม กดดันผม ว่าผมหิวแสง เสือก หรือถ้อยคำแรงๆมากมาย บอกเลยผมไม่โกรธครับ เพราะลายมือเดียวกันมาเลย สงสัยนายสั่ง โกรธคำเดียวเรียกผมไอ้แก่ โอ้โห เจ็บจี๊ด555 ที่เจ็บไม่ใช่เพราะอายุครับ แต่เจ็บเพราะคนถือป้าย ทั้งหุ่นทั้งหน้าไปไกลกว่าผมเยอะเลย รอบหน้าช่วยคัดนายแบบมาถือป้ายหน่อยนะ ขอบคุณครับ ส่วนเรื่องความปลอดภัย ผมไม่ห่วงมาก เพราะถ้าขนาดทนายที่คนรู้จักมากหน้าหลายตาแบบผม ถูกทำร้ายได้ในจังหวัดที่เขาลือกันว่าไม่มีมาเฟีย ไม่มีอันตราย ทั้งที่ออกมาพูดเพื่อผลประโยชน์ของคนในพื้นที่ ผู้หลักผู้ใหญ่เสียแน่นอน ฝากไว้ให้คิดนะครับ”

 

ทั้งนี้จากกรณี มีกลุ่มพนักงานสถานบันเทิงชาวป่าตอง กว่า 100 คน รวมตัวในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมชูป้ายกระดาษ ที่มีข้อความต่อว่าทนายดัง หลังจากที่ออกมาเปิดเผยว่า มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการที่ สถานบันเทิงเปิดเกินเวลา มั่วสุมเสียงดังก่อความรำคาญ มีสิ่งผิดกฎหมายและไมมีใบอนญาต จนทำให้หน่วยงานรัฐสั่งปิดสถานบันเทิงแห่งนี้ชั่วคราว และทำให้พนักงานกว่า 400 คน ตกงาน ขาดรายได้  โดยพนักงานสถานบันเทิง ที่ออกมารวมตัว ระบุว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่ทนายคนดัง เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการทำมาหากินของผู้ประกอบการ ซึ่งที่ผ่านมา จังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบจากโควิด มานานกว่า 2 ปี ทุกคนยากลำบาก แต่พอที่จะลืมตาอ้าปากได้ก็มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทำให้สถานประกอบการ และคนที่ทำงานได้รับผลกระทบ ขาดรายได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง