รีเซต

เจอสาด-ยิงกันแล้ว! คึกคักซอยบางลา แหกกฎภูเก็ตให้ได้แค่ประพรมสงกรานต์

เจอสาด-ยิงกันแล้ว! คึกคักซอยบางลา แหกกฎภูเก็ตให้ได้แค่ประพรมสงกรานต์
ข่าวสด
12 เมษายน 2565 ( 23:23 )
144
เจอสาด-ยิงกันแล้ว! คึกคักซอยบางลา แหกกฎภูเก็ตให้ได้แค่ประพรมสงกรานต์

เล่นสาดน้ำกันสนุกแล้ว นักท่องเที่ยวต่างชาติ พนักงานสาวบาร์ คึกคักชุ่มฉ่ำซอยบางลา หาดป่าตอง ฝ่าฝืนคำสั่ง ศปค. ห้ามเล่นสาดน้ำ-ปืนฉีดน้ำ ให้ได้แค่ ประพรมน้ำ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 12 เม.ย.2565 ที่ซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก เดินเที่ยวและร่วมสนุกในเทศกาลสงกรานต์ของไทย นอกจากนั้นบางส่วนยังพากันเล่นสาดน้ำ ยิงปืนฉีดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง ศปค.

โดย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ภูเก็ต ได้ออกประกาศจังหวัดภูเก็ต แต่งตั้งให้ ศปค.แต่ละอำเภอเข้าดูแลและห้ามประชาชนเล่นสาดน้ำและใช้ปืนฉีดน้ำ โดยจะทำได้เพียงรดน้ำผู้ใหญ่ขอพรเท่านั้น รวมทั้งห้ามปะแป้ง เพื่อลดการสัมผัสใกล้ชิด ทำได้เพียงพิธีสืบทอดประเพณีสงกรานต์เท่านั้น

ด้านนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ศปค. มีข้อห้ามไม่ให้มีการสาดน้ำ เปลี่ยนจากการสาดน้ำเป็นการประพรมน้ำ ไม่อนุญาตให้เอาถังน้ำขึ้นรถเพื่อไปสาด เป็นการกระจายเชื้อจากอีกคนไปสู่อีกคน เพราะฉะนั้นฝากเรียนวิงวอน พี่น้องประชาชนด้วย ทราบว่ามีการเตรียมปืนฉีดน้ำถังน้ำขึ้นรถเพื่อไปสาดกัน อันนี้ผิด ฝากตำรวจช่วยดูแลพี่น้องประชาชนว่าในช่วงนี้ ศปค.ไม่อนุญาตให้มีการ สาดน้ำ เพราะอยู่ในช่วงระบาดโควิด เดี๋ยวมีคลัสเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง