รีเซต

บุกช่วยสาวน้อยวัย 13 แฟนหนุ่มซ้อมทารุณ ชิงตัวมาจากศูนย์ดูแล ใช้ชีวิตเร่ร่อน

บุกช่วยสาวน้อยวัย 13 แฟนหนุ่มซ้อมทารุณ ชิงตัวมาจากศูนย์ดูแล ใช้ชีวิตเร่ร่อน
ข่าวสด
16 มีนาคม 2564 ( 14:50 )
63
บุกช่วยสาวน้อยวัย 13 แฟนหนุ่มซ้อมทารุณ ชิงตัวมาจากศูนย์ดูแล ใช้ชีวิตเร่ร่อน

พม.-ตำรวจ ดส.บุกช่วยเด็กสาววัย 13 หลังถูกแฟนหนุ่มวัย 16 ทำร้ายร่างกายเป็นประจำ พาไปเร่ร่อนริมถนน หลังเคยชิงตัวออกมาจากศูนย์เด็ก

 

 

วันที่ 16 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผกก.ดส. พร้อมด้วย พ.ต.ต.อาชวิน บุญลือ สว.กก.ดส., ร.ต.อ.ธราธิป เพ็งขำ รอง สว.กก.ดส. และเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกันนำกำลังเข้าช่วยเหลือ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี หลังถูกเยาวชนชายที่คบหากันมักชอบทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บเป็นประจำ

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์เดอะฮับสายเด็ก (The Hub Saidex) ซึ่งเป็นศูนย์พัฒนาเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสในชุมชนหัวลำโพง เพื่อขอความช่วยเหลือ ด.ญ.เอ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยหลบหนีออกจากบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ก่อนมาคบหากับ นายบี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เป็นเด็กเร่ร่อนและพักอาศัยอยู่บริเวณถนนวงเวียนยี่สิบสองกรกฎาคม

 

โดย นายบี มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และส่งยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในละแวกดังกล่าว อีกทั้งยังชอบทำร้ายร่างกายแฟนสาวจนได้รับบาดเจ็บอยู่เป็นประจำ จน ด.ญ.เอ ร้องขอความช่วยเหลือก่อนมาหลบหนีอยู่ในความดูแลของศูนย์ดังกล่าว

 

กระทั่ง นายบี ทราบที่อยู่ จึงแอบลักลอบเข้ามาเพื่อจะพา ด.ญ.เอ ออกไป โดยก่อนหน้านี้ นายบี เคยพักอาศัยอยู่ในศูนย์ดังกล่าวเช่นกัน จึงรู้ความเคลื่อนไหวและทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี ก่อนตัดสินใจใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ขว้างปาใส่กระจกจนแตก แล้วฉุด ด.ญ.เอ ออกไป จากนั้นศูนย์เดอะฮับสายเด็ก จึงประสานขอความร่วมมือกับ กก.ดส. พร้อมด้วย พม. เพื่อติดตามช่วยเหลือ ด.ญ.เอ

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา พบทั้งคู่นอนอยู่ริมฟุตปาธ บริเวณถนนวงเวียนยี่สิบสองกรกฎาคม จากการตรวจสอบพบไม่พบสารเสพติดในร่างกาย จึงพาตัวทั้งหมดมาสอบสวน

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ กก.ดส. ได้ทำประวัติบุคคลกับทั้งคู่ ก่อนประสานให้ พม. รับตัว ด.ญ.เอ ไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ส่วน นายบี ไม่ได้ดำเนินคดีแต่อย่างใด พร้อมส่งตัวให้ไปอยู่ในความดูแลยังศูนย์เดอะฮับสายเด็กต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง